Sau thanh lọc giảm hơn 30kg và khỏe hẳn lên

18/09/2020 - runggoi

Bạn Nam (Trung) từ 87 kg giảm còn 55kg (giảm 37% trọng lượng)

Bạn Nữ (C)- huấn luyện viên Yoga- từ 84 kg giảm còn gần 54kg (giảm 36% trọng lượng). Bạn nhịn ăn nhiều đợt; trong đó có đợt nhịn 9 ngày, bạn giảm 11kg (từ 67 kg còn 56kg).

1. Đây là trường hợp bạn Nam từ 87kg giảm còn 55kg.

Bạn Đỗ Đình Trung (FB https://www.facebook.com/trung.do.353) là nguyên là huấn luyện viên fitness (sức khoẻ thể lực) có chứng nhận của tổ chức quốc tế. Đây là hồ sơ của bạn (https://www.acefitness.org/education-and-resources/lifestyle/find-ace-pro/d3w3zx2/trung-dinh-do ).

Bạn Trung chia sẻ: “Với sự trải nghiệm của Trung, sự khỏe mạnh về thể chất – thể hình nhờ luyện tập thể dục thể thao chỉ là phần nổi, vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: điều kiện ăn uống, công việc, thời gian,…

Nếu quá trình luyện tập không đều, bị dừng lại hay bị gián đoạn thì sẽ không tốt cho sức khoẻ và tư duy – tinh thần. Sự gián đoạn này sẽ làm rối loạn các cơ quan chức năng của các bộ phận trong cơ thể.

Một người thích tập thể dục thể thao, thể hình thường muốn (mong cầu) mình luôn tiến lên, đạt thành tích cao hơn. Nhưng điều này lại tỉ lệ nghịch với sự thay đổi của thể lực theo tuổi tác. Càng có tuổi thì thể lực sẽ càng yếu, nhất là qua tuổi trưởng thành – sung mãn.

Hơn nữa, Trung cũng nhận thấy: vừa tập thể hình vừa ăn mặn, tẩm bổ sẽ rất khó làm chủ được cảm xúc và ham muốn. Trong khi càng ham muốn và không được thoả mãn sẽ không có sự bình yên bên trong.

Do nhận thức rõ điều này và sau quá trình trình tìm hiểu, trải nghiệm, cảm nhận, Trung đã chuyển sang ăn chay đụng cách đây 1,5 năm và ăn chay hoàn toàn thuần thực vật cách đây 1 năm vì có duyên biết đến Rừng Gọi và Thuật. Trung hiểu ra là “Mình là những gì mình ăn vào – We are what we eat”.

Sau 1 năm ăn chay hoàn toàn và cảm nhận sự thay đổi tích cực của cơ thể, Trung nhận thấy rằng sự thay đổi đó vẫn chỉ là bề mặt. Bởi vì cơ thể đã tích tụ độc tố và chất dư thừa do ăn uống sai trong quá trình dài.

Trung lấy ví dụ đơn giản, cơ thể chúng ta ban đầu như một chiếc lọ (bình) trống không. Ta bắt đầu đổ đường hay bất kỳ vật gì vào nhưng không bao giờ sử dụng hết. Sau đó, ta lại làm đầy lọ khi nó mới chỉ vơi đi một nửa, thậm chí một phần ba. Vì thế, khi ta muốn thay đổi hoàn toàn những gì bên trong lọ, điều chắc chắn là ta phải sử dụng hết những gì đang còn.

Cơ thể mình cũng như vậy, nếu ta muốn thay đổi – sử dụng toàn bộ chất dư thừa trong cơ thể và năng lượng xấu – trược khí …. thì cách duy nhất là phải thanh lọc, bằng cách không ăn không uống hoàn toàn trong khả năng tốt nhất của mình. Thời gian càng dài thì lợi ích nhận được càng cao.”

Thật tuyệt vời và đúng như nhà khoa học đạt giải Nobel y học 2016 đã chứng minh rằng “Khi con người ta nhịn ăn thanh lọc cơ thể hay để cho cơ thể bị đói (starvation) thì cơ chế tự ăn – selfeating (autophagy) sẽ được kích hoạt và làm sạch các chất dư thừa không cần thiết và gây bệnh bên trong. Đồng thời, các hormon có lợi, các gen điều chỉnh sẽ được sản sinh và giúp tăng cường hệ miễn dịch, cân bằng – quân bình cơ thể. Do vậy quá trình nhịn ăn thanh lọc sẽ chẳng những giúp bạn giảm cân, giảm béo lành mạnh, bền vững mà còn giúp bạn tự chữa lành, phục hồi sinh lực, trẻ hoá, phát triển tâm linh và cân bằng cảm xúc….

2. Bạn Nữ (C) từ 84 kg còn 54kg.

Bạn chia sẻ: “đợt nhịn 9 ngày, bạn giảm từ 67 kg còn 56kg. Bạn ăn lại lên 3 kg là 59kg. Sau đó ban nhịn tiếp 7 ngày, đến ngày thứ 5 giảm còn 54kg”. Bạn cho biết thêm: “Dạ giờ em 58 kg ổn định anh ơi! Hôm em nhịn thêm 7 ngày còn 54kg nhưng ăn lại gần 2 tuần nay em về lại 58kg và đứng không lên nữa ạ. Em giảm 9kg từ tháng trước đến giờ”.

2. Bạn C từ 84 ký giảm còn 54 ký nhờ nhịn ăn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *