Liệu pháp 7T rừng gọi ra đời từ đâu?

23/09/2020 - runggoi

BẠN HỎI: Liệu pháp 7T Rừng Gọi (Thiền, Thiên nhiên, Thể dục – Thở, Thức dậy sớm, Thực dưỡng, Tình thương và Thư giãn) ra đời từ đâu?

TRẢ LỜI: Liệu pháp 7T Rừng Gọi ra đời từ việc trải nghiệm tuyệt vời của Thuật cũng như hàng ngàn người trải nghiệm lợi lạc khắp nơi, nhất là qua các khoá thanh lọc thân tâm.

Hơn nữa, đây là kết quả của cái thấy thấu suốt rất phù hợp với quy luật tự nhiên của vũ trụ mà khoa học ngày nay đang ngày một khám phá rõ hơn.

Ông Yoshinori Ohsumi, nhà khoa học Nhật, đạt Giải Nobel Y học 2016 nhờ khám phá các cơ chế phân tách và tái tạo tế bào. Khám phá này cho rằng: khi nhịn ăn hay khi để cơ thể bị bỏ đói (starvation), cơ thể sẽ xuất hiện cơ chế tự thực bào (autophagy), sẽ tự ăn – dọn rác – chuyển hoá những gì dư thừa – rác – chất bẩn – độc tốt bên trong và do vậy có tác dụng chữa lành nhiều bệnh tật, trẻ hoá cơ thể, tăng khả năng miễn dịch cơ thể, tăng cường tuổi thọ, phát triển tâm linh…

Quá trình tự thực của tế bào có vai trò rất quan trọng. Khi thiếu chất dinh dưỡng, các tế bào phá vỡ protein và các thành phần không cần thiết để tái sử dụng chúng thành năng lượng. Quá trình tự thực cũng giúp điều chỉnh các chức năng sinh lý suy yếu, tiêu diệt virus và vi khuẩn xâm nhập, loại bỏ các cấu trúc hư hỏng. Nó được cho là có khả năng đánh bại ung thư, Parkinson, tiểu đường, alzheimer, các bệnh truyền nhiễm, bệnh về miễn dịch, tâm thần và sự rối loạn thoái hóa thần kinh.
Xem thêm tại https://www.artofmanliness.com/articles/spiritual-disciplines-fasting hay https://runggoi.com

3 nhà khoa học Jeffrey C. Hall, Michael Rosbash và Michael W. Young đạt giải Nobel Y học 2017 nhờ khám phá về “cơ chế điều khiển nhịp sinh học hàng ngày” – hay còn gọi là đồng hồ sinh học cho biết hoạt động của cơ thể theo nhịp sinh học hoà điệu cùng nhịp sống của thiên nhiên, có liên hệ hỗ tương và chịu tác động của môi trường một cách chặt chẽ. Do vậy liệu pháp thức dậy từ sớm tinh mơ để thiền, tắm nắng và tận hưởng cuộc sống cùng muôn loài là điều tuyệt diệu. Về với thiên nhiên, tiếp xúc với thiên nhiên: nước mát, mặt trời, dòng suối, rừng cây,… và tắm rừng càng nhiều càng tốt.

Giải thưởng Nobel Y học 2018 được trao cho hai nhà khoa học, James Allison (Mỹ) và Tasuku Honjo (Nhật Bản), vì những khám phá trong điều trị ung thư bằng cách ức chế điều hòa miễn dịch âm tính, mang lại hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân ung thư. Những khám phá này cho biết: Khi hệ miễn dịch được phát huy và hoạt động tốt thì tế bào miễn dịch khoẻ tự có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Liệu pháp 7T sẽ giúp kích hoạt hệ miễn dịch của con người.

3 nhà khoa học William Kaelin, Peter J. Ratcliffe và Gregg Semenza đạt giải Nobel Y học 2019 nhờ nghiên cứu về “cách các tế bào cảm nhận và thích nghi với lượng khí ô xy sẵn có” cho rằng khi cơ thể có lượng oxi dồi dào, sẽ ngăn cản tế bào ung thư sinh ra và phát triển. Do vậy thở, thể dục dưỡng sinh, khí công, yoga là để tăng lượng ôxi cho cơ thể, lưu thông khí huyết…

Do vậy về thiên nhiên trong xanh mát lành, hít thở không khí trong lành là rất quan trọng để sống khoẻ, chữa lành bệnh tật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *