Hành trình nhịn ăn, tắm rừng thanh lọc cơ thể

14/10/2020 - runggoi

Đoàn chúng tôi xuất phát lúc sáng sớm ngày thứ năm 08/10 để về RỪNG GỌI – Nam Cát Tiên thực hiện hành trình nhịn ăn 3 ngày để thanh lọc cơ thể.
Chúng tôi có 3 ngày để trải nghiệm nhịn ăn với 2 phương pháp:
1/ Nhịn khô: tức là không ăn cũng không uống bất cứ thứ gì.
2/ Nhịn ướt: không ăn nhưng uống khi thấy khát, nhưng chỉ nhấp một ít nước lọc.


Anh Nguyen Huynh Thuat chia sẻ rất kỹ về 2 phương pháp nhịn ăn này. Anh cũng chia sẻ về cách tập khí để không bị đói, các bài tập về sức khỏe cả thân và tâm.
Tuy nhiên, trên tinh thần tự nguyện nên tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà mỗi cá nhân tự chọn cho mình một phương pháp phù hợp. Trong trường hợp không trải nghiệm trọn vẹn được 3 ngày thì có thể ăn ra (tức quay trở lại chế độ ăn uống).
Cá nhân tôi đã trải nghiệm vài phương pháp thanh lọc cơ thể như: nhịn ăn chỉ uống dầu dừa với nước cốt chanh và nước lọc ấm; thải độc bằng cà phê; nhịn ăn chỉ uống nước lọc; ăn số 7 nên khi nghe phương pháp nhịn khô tôi rất háo hức khi nghe phương pháp nhịn khô và muốn trải nghiệm.


Thật thú vị là vì không ăn không uống, thậm chí tắt nguồn máy điện thoại nên mình có nhiều thời gian hơn để quay trở về chơi với chính mình. Vì trước đó khoảng 10 ngày, tôi mới nhịn ăn uống dầu dừa với nước cốt chanh và nước lọc ấm 2 ngày để thải độc nên cơ thể cũng có phần nhạy cảm, đồng thời vẫn chưa kịp bồi bổ lại nên mới nhịn khô 1 ngày mà thấy môi, họng khô rát. Tôi quyết định nhấp nước khi thấy khô, khát.


Nằm im hoặc ngồi yên để theo dõi những cơn đau xuất hiện bên trong cơ thể. Mà lạ lắm, nơi nào mình đau thì nơi đó cơn đau xuất hiện, nơi đau càng nhiều thì xuất hiện rất đau và xuất hiện nhiều lần. Mỗi lần cơn đau xuất hiện như vậy, chỉ cần lấy đôi bàn tay ấm nóng của mình đặt lên chỗ đau, trò chuyện giống như một người bạn, một người em thì cơn đau lắng dịu, và cơn đau sẽ nhẹ hơn khi xuất hiện lần tiếp theo.


Ngoài những điều tôi trải nghiệm trong chính tự thân mình. Tôi còn được nghe chia sẻ của các bậc tiền bối về ngành xuất bản, về con đường tâm linh, được trở về với thiên nhiên trong khu rừng quốc gia Nam Cát Tiên đúng với nghĩa TẮM RỪNG.
Còn còn rất rất nhiều điều muốn chia sẻ nhưng xin để lại hồi sau.
Xin tri ân đến em Lotus Nguyễn, Thuong Vo, Mai Nguyen và các em trong BTC Thaihabooks.
Xin tri ân đến chủ RỪNG GỌI anh Nguyen Huynh Thuat
Xin tri ân những người đã có duyên gặp.
Đặc biệt xin tri ân đến bạn đồng hành.
Nguyện mong cho tất cả chúng ta luôn an vui, đủ sức khỏe để tiếp tục thực hiện HẠNH NGUYỆN của mình.
P/s: 6 ngày không đụng đến trà thấy nhớ. Hôm nay mang Bạch Trà ra thưởng thức, ngắm mưa và cảm nhận cái không khí se lạnh và hướng về Miền Trung thân thương

Link bài viết gốc:

https://www.facebook.com/nguyen.minh.14224/posts/5132007126813119