Tri ân những tấm lòng ” gửi rừng gọi giúp miền Trung”

27/10/2020 - runggoi

Hai ảnh đính kém là danh sách người thương yểm trợ miền trung qua Rừng Gọi những ngày qua. Trưa 27/10, mình bay ra Hà Nội hướng dẫn thanh lọc, không còn ở vùng lũ để cứu trợ. Vì vậy, xin dừng mọi đóng góp cho chương trình “Gửi Rừng Gọi giúp Miền Trung” tại đây.

Tiền cứu trợ là tấm lòng xót thương của mọi người. Nên dù 55 ngàn đồng từ Bảo Châu- Minh Châu, 10 triệu đồng từ người thương ẩn danh, hay nhiều hơn như gia đình em Phương Trang đóng góp 3 đợt, tổng tiền là 14,4 triệu đồng, đều giá trị, quý báu, trân trọng.

Đặc biệt, mình vô cùng xúc động khi hai con Hồng Minh lớp 7 và Minh Thảo lớp lá tặng hết tiền lì xì tết và tiền tiết kiệm là 6,4 triệu đồng, sau khi được mẹ cho xem cảnh bà con bị lũ mất nhà.

Tổng tiền “Rừng Gọi giúp Miền Trung” là 130 triệu 555 ngàn đồng từ 71 người thương. Mình đích thân trao tặng đến tận tay người dân 129 triệu 900 ngàn đồng, gồm 433 phần quà là phong bì 300k/phong bì, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Ngoài ra, mình đã gửi anh Dũng đội xe Huế 5 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào vùng núi Quảng Trị. Gửi em Thúy 5 triệu đồng để hỗ trợ làm thư viện cộng đồng tại Quảng Trị, 1 triệu đồng cho em Loan mua tập vở tặng các em học sinh đặc biệt khó khăn. Trao học bổng cho 5 em học sinh nghèo vượt khó, trị giá 1 triệu đồng/suất v.v…

Mình sống tối giản, ở đâu cũng có nhà, nên tiền người thương gửi chi tiêu, đi lại, ăn uống còn dư. Mình hoan hỷ hỗ trợ tập vở và sách giáo khoa cho các em học sinh vùng lũ.

Ngoài sự đóng góp tiền mặt hay qua chuyển khoản của người thương, chuyến đi cứu trợ của mình còn có các tình nguyện viên chung sức. Đó là các bạn hữu duyên ở địa phương, các trưởng thôn, trưởng làng, và các bạn đến từ những nơi xa.

Thương em phương Vy (FB Linh Đan) lặn lội từ Hà Nội vào, em Thúy chủ Sahi homestay và anh Dũng từ Đội xe ôtô ở Huế. Mọi người nhiệt tình, không quản mưa gió, hiểm nguy, di chuyển liên tục từ Huế ra Quảng Bình, Quảng Trị, với tâm nguyện chia sớt phần nào nỗi cơ cực, nhọc nhằn, khó khăn của bà con ở dải đất miền trung.

Những ngày qua, mình được sống ý nghĩa, trọn vẹn yêu thương và cho đi vô điều kiện, ở góc độ khác, ngoài hướng dẫn thanh lọc. Cuộc sống luôn là những trải nghiệm tuyệt vời. Lòng hạnh phúc và vui sướng trào dâng.

Mong bà con miền trung vượt qua lũ dữ, ổn định cuộc sống, các em lại được đến trường, vui tiếng hát trẻ thơ. Và mong nhất, thủy điện sẽ không còn mọc lên xé nát dải đất miền trung. Cây xanh được ươm mầm vươn lên ở những vùng đất cằn, những dải đất trống, và những cánh rừng thưa.

Một lần nữa tri ân tất cả mọi người, vũ trụ và đất trời.

Thay mặt gia đình Rừng Gọi.

-Nguyễn Huỳnh Thuật-