Thành công không phải là khối tài sản ta đang tích trữ

07/11/2020 - runggoi

Cuối tháng 10, anh Nguyễn Huỳnh Thuật đã có buổi chia sẻ thanh lọc cho các giám đốc doanh nghiệp tại cuộc họp thường kỳ của Mạng lưới doanh nghiệp toàn cầu tại Việt Nam- BNI Vietnam The Wall Chapter. Thông điệp chính anh chia sẻ là:

“Thành công chân thật và quyền lực đích thực không phải là khối tài sản ta đang tích trữ, chiếc ghế danh giá ta đang ngồi, chiếc siêu xe ta đang đi, danh tiếng ta đang có hay những thứ ta đang ra sức – tận lực để bảo vệ và nắm giữ. Mà nó nằm ở sức mạnh tự do vô biên và tinh thần phụng sự không điều kiện, sức mạnh của sự bình an nội tại, sức mạnh chuyển hóa và chữa lành nơi ta, nơi người và môi trường. Sức mạnh ấy càng mạnh khi ta càng biết thanh lọc sâu cho thân tâm mình sạch – thanh – tịnh và an – lạc.

Sức mạnh ấy nằm ở niềm tin vào khả năng tìm ẩn bên trong chính mình, khi tâm tĩnh lặng – tịch tĩnh, tâm hồn rỗng rang và kết nối – câu thông – phát khởi tình yêu thương thuần khiết vô điều kiện.

Bệnh tật nói riêng, thất bại hay bệnh khổ nói chung chính là bồ tát nghịch, là ân nhân, là thầy, là thuốc thần, là Phật, là Thượng Đế… là tiếng chuông ngân nga cho ta tỉnh thức tìm về- go home. Bệnh tật giúp ta biết dừng lại và thanh lọc, biết về nhà – về nguồn, tiếp xúc với thiên nhiên trong xanh, mát lành xung quanh ta (go home to nature), có tác dụng nuôi dưỡng và trị liệu thân tâm ta.

Bệnh – khổ giúp ta tiếp xúc và thực chứng vô thường, để ta trân quý sự sống tuyệt vời trong từng hơi thở hay bước đi, để ta sống trọn vẹn với phút giây hiện tại, để ta thương mà không vấn vương…

Hàng ngày thanh lọc tâm thân
Còn hơn tất cả vạn lần thuốc thang.

  • Nguyễn Huỳnh Thuật -“