Về thiên nhiên để trân quý hơn cuộc sống này

20/11/2020 - runggoi

Vinhomes Gardenia – Từ Liêm, Hà Nội, ngày thứ năm 19.11.2020

Về thiên nhiên để trân quý hơn cuộc sống này

Em Duy trước đây bị khó ngủ, bao tử yếu, hay cảm, học không tập trung, người lúc nào cũng mệt mỏi, ể oải. Nhưng chỉ trong một buổi tối chia sẻ tại Bồ Đề Nguyện và sau hai ngày được hướng dẫn cách “trở về” với thiên nhiên bên trong và môi trường xung quanh bằng việc thực hành liệu pháp 7T Rừng Gọi, em đã có thay đổi rõ rệt. 

Em ngủ ngon hơn, biết nói lời xin lỗi chân thành và cám ơn bạn cơ thể… Em thay đổi tư duy và thái độ sống, biết cách sống chậm lại và trân quý sự có mặt của bông hoa, giọt nước…

Thương gửi các em hôm nay không đến tham gia cùng bạn Duy được: 

“Các em ạ, cuộc đời đầy rẫy những điều bất như ý, giông bão, khổ đau nhưng cũng có không ít những điều tuyệt vời và cảnh tượng nhiệm màu. 

Chuyện bố mẹ có như thế nào thì nền tảng gốc là cả hai không có hiểu sâu, thương thấu.

Đắm mình trong internet games, trong các suy nghĩ tiêu cực về cuộc đời, trong các cơn nghiện cảm xúc dục lạc như ăn uống, xác thịt… nhằm khỏa lấp khoảng trống cô đơn hay tủi nhục, chỉ là tàn phá thân tâm mình, gia đình mình và thân tâm môi trường – thân tâm Đất Mẹ. Em hãy về thiên nhiên, sống tối giản thuận tự nhiên và thực hành liệu pháp 7T để có một cuộc đời lành mạnh, vui khỏe, an lạc, không bị dính mắc vào các dục vọng hay vật dục và không bị sóng thị phi cuộc đời lôi cuốn hay nhấn chìm. Từ đó, các em có thể tận hưởng sự sống trọn vẹn, có thể tiếp xúc với biết bao cảnh tượng mầu nhiệm thần tiên trong cuộc đời như Duy đã sống, đã tiếp xúc và tận hưởng trong 2 ngày qua. 

Những thân cây đứng trong công viên, những bông hoa nở tươi cười… là những hình ảnh vừa đẹp đẽ vừa mầu nhiệm. Tia nắng mặt trời, bãi cỏ xanh, nước hồ tĩnh lặng, tiếng chim…, tất cả những biểu hiện đó của vũ trụ đều diệu kỳ, đẹp đẽ, thiện lành. Đó là năng lượng sống, là thức ăn giúp nuôi dưỡng, trị liệu thân tâm các em và có thể cho các em những nguồn vui bất tận.

Rất nhiều người chán ghét thân thể họ, tâm hồn họ và chán ghét luôn cả cuộc đời nên đã tự tử. Họ không biết rằng cơ thể thật màu nhiệm và linh thiêng cùng vạn hữu. Họ chỉ thấy được mặt khổ đau, của sinh diệt mà không thấy được mặt hạnh phúc, của không sinh không diệt (bất tử). Bản chất của sóng, của mây, của nước đá,… là nước, là sự tổng hòa và hợp nhất của phân tử – nguyên tử – hạt sóng – tình yêu thương và tâm thức. Nó là vô sinh, bất diệt, luôn vận động và chuyển biến – chuyển hóa không ngừng trong toàn vũ. Bản chất của chúng ta cũng thế. Khi các em đã hiểu bản chất của chúng ta rồi, các em sẽ chấm dứt mọi cô đơn trong tâm hồn, chấm dứt mọi khổ đau và tật bệnh để từng bước cảm nhận, yêu thương, tận hưởng sự sống trọn vẹn trong từng hơi thở bình an và từng phút giây đang là”.

– Nguyễn Huỳnh Thuật –