Chuyển hóa tâm nhờ liệu pháp 7T Rừng Gọi

12/12/2020 - runggoi

Các khóa Thanh Lọc Rừng Gọi luôn áp dụng liệu pháp 7T Rừng Gọi (Thiền- thiền định, thiền buông thư, thiền ôm cây…, Thiên nhiên, Thể dục – Thở, Thức dậy sớm, Thực dưỡng, Tình thương và Thư giãn) nhằm giúp mọi người đạt kết quả tốt nhất. Không ít người chuyển hoá nhờ liệu pháp này.

Bạn Hằng, ở Hà Nội, tham gia khóa thanh lọc Rừng Gọi tại Đại Lải, Vĩnh Phúc, diễn ra từ 7/11-11/11, đã có trải nghiệm đáng nhớ với liệu pháp 7T Rừng Gọi là thiền buông thư.

“Buổi chiều đầu tiên tham gia khóa thanh lọc, được nằm buông thư, lúc đấy em hoàn toàn thả lỏng, trở về với chính mình. Em cảm nhận được suối nguồn tình thương rất lớn đến từ mẹ thiên nhiên, cỏ cây, tất cả mọi người xung quanh. Giọt nước mắt chảy ra rất tự nhiên. Em cảm thấy được chữa lành”, bạn Hằng kể. 

Sau khóa thanh lọc, bạn Hằng có những chuyển hóa sâu sắc về tâm. Bạn nhận thấy mình dám chấp nhận mọi yếu kém của bản thân và của người khác. Cách cư xử với mọi người cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực. Gặp nghịch duyên, những điều không như ý, bạn biết cách đón nhận, chuyển hoá và cảm thấy hạnh phúc hơn.”

Chị Thuỷ, cô giáo nghỉ hưu, hiện đang sống tại Hà Nội đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi thực hành liệu pháp thiền ôm cây cách đây hai năm tại Thái Lan dưới sự hướng dẫn của anh Nguyễn Huỳnh Thuật. Trong buổi gặp mặt giao lưu gần đây tại Bồ Đề Nguyện, Hà Nội, chị đã kể lại câu chuyện này.

Chị Thuỷ thực hành thiền ôm cây giữa trời nắng, lúc 11h trưa. Chị đã chọn một cây mít sống lâu trên nền đất công viên cằn cỗi. Thân cây mít có nhiều lá vàng, quả teo tóp. Hình ảnh ấy khiến chị liên tưởng đến cuộc đời người phụ nữ, từ khi làm mẹ, làm bà với những vất vả, gian lao phải trải qua. Chị đem hết tấm lòng, cảm xúc, tâm tư chia sẻ với cây, nhờ vậy chị cảm nhận được nguồn năng lượng của cây. “Điều làm tôi hết sức bất ngờ là cây rùng mình. Tôi hiểu rằng tình thương, sự sống, năng lượng khi có sự đồng cảm thì sẽ giao thoa với nhau.” Chị Thuỷ, với chất giọng điềm đạm, ấm áp, bày tỏ.

Tham gia 3 ngày tại khóa thanh lọc Rừng Gọi ở Đại Lải, Vĩnh Phúc lần 2 (từ 1-3-12), bạn Ngọc Anh cùng hành thiền với đoàn. Khi ấy, quan sát cơ thể từ đầu đến chân, bạn cảm nhận phần lưng và bụng đau tê tê ẩm ẩm. Đêm hơn 2h sáng, cơm đau tương tự đã khiến bạn thức giấc.

Trong cả hai thời điểm đó, Ngọc Anh đều nghĩ đến câu: Tôi yêu bạn, tôi xin lỗi bạn, hãy tha thứ cho tôi, cảm ơn bạn. Nhờ tham gia khóa thanh lọc, lần đầu tiên bạn biết đến câu “thần chú” có tác dụng chữa lành vi diệu của người Hawaii cổ này. “Em cảm thấy nhẹ nhõm, có tình yêu thương với cái bụng của mình và chảy nước mắt. Em cảm thấy hạnh phúc khi nỗi đau đó không phải là thứ làm hại mình mà giúp mình, chuyển hoá, làm mình tốt hơn. Vì vậy, mình cần cảm ơn, xin lỗi nó. Nó sẽ tha thứ cho mình. Em thấy liệu pháp tình thương rất hữu ích”, bạn Ngọc Anh bày tỏ.

Liệu pháp 7T Rừng Gọi mục đích là hướng con người tìm về với chính mình, có mặt cho giây phút hiện tại, yêu thương bản thân và thiên nhiên. Có như thế cuộc “đại phẫu” thân tâm mới diễn ra thành công, tạo nên sự chuyển hoá sâu sắc trong mỗi người.