DUY TRÌ NHỊN ĂN 1 NGÀY/TUẦN

16/06/2021 - runggoi

Như thứ 3 mọi lần, tôi đã hoàn thành xong 1 ngày nhịn khô hôm qua, nhưng tuần này thật sự cơ thể gào lên vì đói.

  • Từ buổi sáng đến buổi trưa—- quá dễ đối với mình.
  • Từ 15h buổi trưa bụng cào cào—- mình nằm buông thư và lắng nghe chính mình.
  • Buổi tối càng dữ dội khi mà nhà nấu nồi cháo lòng thơm lừng.

Quá cám dỗ khi vừa thơm, bụng thì đang kêu ăn thế này. Định phá lệ mà ngẫm nghĩ đã đi được 2/3 chặng đường rồi, bỏ cuộc giờ này hơi tiếc.
Rồi bên trong chính mình nói thầm thì “bạn đã từng vượt qua 10 ngày còn được, 1 ngày hôm nay thì nhầm nhò gì đâu”. Thế là quyết định đóng khóa cửa phòng, mặc cho mọi người kêu cửa…
Done!
Mình đã chiến thắng chính mình dù chỉ 1 ngày. Hii 😚

🌻Sáng khởi đầu ăn lại, như mọi lần mình vẫn chọn ly mật ong chanh ấm và sau đó là ly nước ép, hôm nay là ly nước ép dưa hấu + cà rốt ngọt lịm được sự trợ giúp của mấy nhóc nhỏ gọt gọt, cắt cắt.

🏡Nói thêm với cả nhà: Nhịn khô là phương pháp tuyệt thực không ăn không uống, trả về cho cơ thể sự nghỉ ngơi tuyệt đối. PP này đã được nhà khoa học người Nhật tên Yoshinori Ohsumi đạt giải Nobel 2016.
(https://dantri.com.vn/suc-khoe/chi-tiet-nghien-cuu-duoc-giai-nobel-nhin-an-keo-dai-tuoi-tre-20180829142618684.htm)

Theo nghiên cứu của ông Yoshinori Ohsumi, các tế bào sẽ tự “ăn lại” những thức ăn đã qua một lần tiêu hóa khi cơ thể dừng nạp thức ăn mới. Quá trình đó được gọi là “autophagy”. Autophagy sẽ loại bỏ các tế bào thừa sinh ra mỡ và nếp nhăn. Đó chính là lý do cho sự ra đời của chế độ ăn kiêng ngắt quãng có khoa học, hay còn gọi là nhịn ăn gián đoạn (Intermittent Fasting).

Với những lợi ích mang lại, tôi đã chọn nó để làm sạch cơ thể định kỳ 1 ngày 1 tuần và dần dần sẽ tăng lên theo lộ trình. Có được sự vững tin, can đảm này là nhờ sự hướng dẫn trực tiếp của Thầy Ths Nguyễn Huỳnh Thuật.

Tri ân PP, tri ân Thầy đã sáng lập ra runggoi 2, rồi sẽ có runggoi 3, 4….với cái tâm cho đi không mong cầu để mọi người có nơi “về nhà” thật thoải mái.

Hữu duyên để mọi người biết đến PP. ^-^