Hành trình 10 ngày nhịn khô

19/03/2023 - runggoi

Sau khi chia sẻ 10 ngày nhịn khô, kết thúc liệu trình M đã dùng thải độc đại tràng được một số bạn hỏi thăm về phương pháp này. Nay M rất vui chia sẻ để các bạn hữu duyên áp dụng nhé.

Năm 2019, sau khi Ba mất vì căn bệnh UT thực quản- đó là động lực để M luôn đi tìm kiếm con đường chữa lành tự nhiên không dùng thuốc ( bản thân 4 năm này đã loại bỏ thuốc tây).

Hành trình đi qua rất nhiều phương pháp và dừng lại ở lối sống xanh- thực phẩm chính là nước ép, trái cây, salad, sinh tố…và quan trọng k bỏ qua cộng đoạn thải độc đại tràng đi kèm.

M nhận thấy lối sống xanh kèm thải độc đại tràng kết hợp PP nhịn khô nữa là bộ 3 thật tuyệt vời, sự chữa lành sẽ nhanh hơn.

Dưới đây là phương pháp thải độc đại tràng

1. TẠI SAO CẦN LÀM SẠCH ĐẠI TRÀNG TRƯỚC.

– Cần hiểu đại tràng là thùng rác của cơ thể. Hằng ngày chúng ta cho vào cơ thể vừa thức ăn, vừa cặn bã. Cơ thể thải cặn bã, độc tố ra ngoài thông qua các lỗ tự nhiên, trong đó đại tràng là cơ quan chứa độc tố nhiều nhất.

– Đại tràng có nhiều nếp gấp, độc tố gồm kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng, tích tụ tại các nếp gấp này, lâu ngày dày lên thành phiến màng nhầy – dù ta có ăn nhiều chất xơ, hay đi đại tiện đều đặn thì lâu ngày độc tố vẫn tích tụ lại, phiến màng nhầy dày lên…

+ Độc tố tích tụ ở đại tràng, gây viêm nhiễm, thấm vào máu đi đến các cơ quan khác, chất nhầy, mủ đi khắp cơ thể, gây ra viêm xoang, viêm họng, viêm não, viêm dạ dày, viêm đại tràng, trĩ, táo bón, mất cân bằng nội tiết tố, mất ngủ, căng thẳng, năng lượng thấp, lâu dài dẫn đến các bệnh mãn tính tiểu đường, ung thư…

– Khi quyết tâm làm sạch cơ thể, giống như sẽ quét nhà và dọn nhà vậy. Trước khi quét nhà, lau nhà, dọn rác, ta cần phải đổ cái thùng rác, dọn sạch sẽ trước khi cho các loại rác khác được lôi từ gầm giường, góc tủ ra. Đại tràng giống như thùng rác trong cơ thể, và cũng dễ làm sạch nhất, do đó cần ưu tiên làm sạch đại tràng đầu tiên.

2. PHƯƠNG PHÁP THỤT THÁO ĐẠI TRÀNG

Tức là đưa nước ấm vào 1 chiếc túi được treo lên cao, nước chảy từ túi qua ống dây chạy vào hậu môn, vào đại tràng và làm sạch. Ưu điểm là làm sạch sâu, khắp đại tràng, tẩy rửa được cặn bã, có thể làm nhiều lần/ngày, hằng ngày/tuần, và bất cứ thời gian nào trong ngày khi tiện. Làm xong bụng rất nhẹ nhàng, ngủ sâu giấc.

3. HƯỚNG DẪN THỤT THÁO ĐẠI TRÀNG BẰNG NƯỚC LỌC

– Chuẩn bị:

+ Túi thụt tháo

+ 2L nước lọc ấm thêm 1-2 chanh cho sạch hơn( k nên dùng cafe vì ít nhiều bị tác dụng phụ khi dùng lâu dài)

+ Dầu oliu hoặc dầu dừa bôi trơn.

– Tiến hành:

+ Cho nước vào túi thụt tháo, treo túi lên cao, mở van để kiểm tra xem nước chảy thông suốt từ túi đến đầu cuối của đường ống, sau đó khóa van lại.

+ Bôi dầu dừa hoặc dầu oliu vào đầu cuối của đường ống.

+ Đưa đầu ống vào hậu môn trong tư thế chổng mông để nước chảy sâu vào bên trong hơn. Mở van, hít thở sâu, chậm rãi. Khi nào đau hết cỡ thì đi toilet. Việc làm sạch sâu sẽ giúp lôi ra rất nhiều cặn bã, màn nhầy sâu bên trong, nên chúng ta hãy tự quan sát để từ đó biết cân nhắc loại thực phẩm mỗi ngày mình đưa vào như thế nào.

Bản thân mình đã áp dụng liên tục một năm kèm thay đổi chế độ ăn bớt tinh bột, thịt cá…mà thấy đường ruột mình vô cùng bẩn. Nếu không được hỗ trợ kịp thời thì ngày ngày bụng chúng ta đang chứa rất nhiều chất thải.

Sau khi nhịn khô M cảm nhận: Một chế độ ăn uống lành mạnh (bớt xả rác) kèm thêm phương pháp nhịn khô (dọn, gom rác), từ đó thải độc đại tràng để lấy rác nhanh hơn em thấy vô cùng thú vị, bộ 3 em tâm đắc.