NHỊN ĂN MÙ QUÁNG PHẢN KHOA HỌC KHÁC VỚI NHỊN ĂN SÁNG SUỐT CÓ KHOA HỌC

19/03/2023 - runggoi

Gần đây, người ta phong trào nhịn ăn lớn mạnh, người ta truyền nhau phương pháp giảm cân và chữa lành bằng cách nhịn ăn để thanh lọc cơ thể, trị bệnh, phát triển tâm linh v.v. và đã có nhiều người làm theo một cách thiếu hiểu biết, phản khoa học. Có một số ca đột tử (chết người), một số ca bị suy kiệt cơ thể, rối loạn tâm – thần, rối loạn tiêu hóa, rối loạn dưỡng cơ (thể nhược và thể cường), v.v.

Trong cơ thể, lượng nước chiếm khoảng 60 đến 70%. Đối với một người nặng 50kg, lượng nước chiếm tầm 30kg. Bộ xương của chúng ta nặng vào khoảng 15% trọng lượng cơ thể, tức là nặng khoảng 7,5kg. Từ đó suy ra trọng lượng của toàn bộ phần còn lại (cơ, nội tạng, lớp mỡ, da, vật chất dư thừa, độc tố …) chỉ chiếm 12,5kg. Trong đó, chỉ có lớp mỡ và cơ bắp là nguồn dự trữ năng lượng đáng kể nhất, còn lượng đường dự trữ dưới dạng glycogen chỉ chiếm 1 – 2% tổng lượng cơ, một ít trong hồng cầu và khoảng 10% trọng lượng của gan. Như vậy, nếu nhịn ăn liên tục một cách cực đoan thiếu hiểu biết khoa học nhất là người ốm bệnh, người có chức năng gan thận suy yếu, … cơ thể bạn sẽ nhanh chóng suy sụp.

Một ngày, trung bình mỗi người cần từ 1.800 – 2.000kcal cho chuyển hóa cơ bản và các hoạt động nói chung. Trong đó, chỉ riêng bộ não đã tiêu tới 18% trong tổng số năng lượng nói trên, ước tính khoảng 324kcal, do vậy nếu nhịn ăn mà không có niềm tin khoa học vững chắc về nhịn ăn nhất là nhịn khô, không biết cách tịnh tâm, tâm ý vẫn dao dộng với nhiều suy nghĩ lo buồn, giận sợ, mong muốn chóng hết bệnh v.v. thì sẽ tiêu hao nhiều năng lượng kcal cùng các triệu chứng thải độc – trả nghiệp bất thường xảy ra và dẫn đến bạn bị suy kiệt nhanh chóng, nguy hiểm đến tính mạng.

Bố của sư sinh năm 1950 (73 tuổi) bị siêu vi gan B và K gan đã nhịn ăn được 49 ngày do thầy Ba Nhì Bến Tre hướng dẫn đầu năm 1997 (cách đây 26 năm) và sống khỏe đến nay. Ở tuổi 74, Mahatma Gandhi – nhà đấu tranh bất bạo động cho nền độc lập của Ấn Độ đã nhịn ăn hoàn toàn tới 21 ngày, chỉ uống nước trắng. Lịch sử cũng ghi nhận những vụ tuyệt thực mà số người sống sót có thể qua được hơn 100 ngày nhịn ăn. Cũng có những người sử dụng các phương pháp khí công, ngồi thiền… trong một thời gian dài mà hầu như không ăn gì đáng kể.

Hàng ngàn người thương hữu duyên thanh lọc Rừng Gọi bằng nhịn ăn 7T với sự hướng dẫn trực tiếp của sư cùng đội ngũ chuyên gia là bác sĩ, lương y có tâm tầm, có trải nghiệm thực chứng thì có một số người đã nhịn ăn hơn 30 ngày và số người nhịn 21 ngày đã lên đến hàng trăm và đã có nhiều chuyển hóa thân tâm kỳ diệu nhất là những người bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nan y đã được chia sẻ ở các kênh thông tin Rừng Gọi (Web, Youtube, FB Thanh lọc Rừng Gọi). Tuy vậy, một số người vì đọc, nghe về nhịn ăn thấy hay đã tự nhịn một cách mù quáng, không có cơ sở khoa học nên đã có những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Khi lượng calo cung cấp cho cơ thể bị giảm hoặc dừng hẳn, đầu tiên, cơ thể sử dụng lượng glycogen dự trữ để chuyển thành đường glucose. Lượng glycogen chỉ có thể đủ cung cấp trong vòng 24h. Khi nguồn này cạn kiệt, cơ thể chuyển sang dùng lượng mỡ dự trữ và các vật chất hữu cơ (độc tố, khối u …) để chuyển hóa sinh năng lượng. Mỡ sẽ được gan chuyển hóa thành các thể ketone để có thể qua được hàng rào máu não nuôi não bộ thay cho đường glucose. 3-4 ngày tiếp theo, khi lượng mỡ dự trữ đã thuyên giảm, cơ thể lại phải sử dụng đến nguồn protein là thành phần chính của hệ cơ bắp. Protein sẽ được cắt thành các acid amin (amino acid), đi vào hệ tuần hoàn, tới gan và được chuyển hóa thành đường với tỷ lệ vào khoảng 2 – 3g protein thì chuyển được thành 1g đường glucose. Mỗi ngày, với một người bình thường để duy trì nguồn năng lượng tối thiểu cho não bộ hoạt động, cần ít nhất 10g glucose hay tương đương 30g protein. Như vậy, nếu nhịn đói mà không biết thiền để tĩnh tâm, không biết thực hành 7T, không biết kết nối thiên nhiên, không biết hít thở sâu, không biết ăn qua 6 cổng năng lượng khác ngoài miệng thì chỉ trong vài ngày, bạn sẽ mệt mỏi, năng lượng có thể cạn kiệt và bạn có thể sẽ chết vì tâm sợ hãi, bất an hoặc sau khi nhập viện vì bị ngất sỉu v.v.

Nhịn ăn nhất là nhịn khô khoa học cần có hiểu biết sâu và niềm tin vững vàng nơi thiên nhiên trong mình có khả năng tự chữa lành kỳ diệu. Nhịn ăn đúng đã khó nhưng ra ăn lại càng khó hơn và sư đã chia sẻ nhiều lần ở các khóa thanh lọc cũng như ở trang Web Rừng Gọi. Tuệ giác của những người giác ngộ cho biết: Bí mật vũ trụ cho, điều vĩ đại nhất được cất giấu trong những điều đơn giản nhất như pháp nhịn khô khoa học và liệu pháp 7T thuận tự nhiên (Tín, Thức, Thực, Tập, Thiền, Thiên, Thương).

Nhịn ăn là một phương pháp trị bệnh đã có lịch sử khá lâu đời ở cả phương Đông và phương Tây. Thực tế, có không ít trường hợp để chữa trị các loại bệnh thông thường đến nan y khác nhau như bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng, tiểu đường, huyết áp, Parkinson, gút, trầm cảm nhất là bệnh ung thư…, bệnh nhân đã ứng dụng pháp nhịn ăn và đem lại hiệu quả ở các mức độ khác nhau nhất là khi áp dụng 7T phù hợp đã có những trường hợp bệnh thuyên giảm bệnh rõ rệt hoặc khỏi hoàn toàn. Hàng ngàn người thương hữu duyên Thanh lọc nhịn khô 7T Rừng Gọi khẳng định hiệu quả trị bệnh của phương pháp nhịn ăn tổng hợp này.

Bạn muốn nhịn ăn khoa học và có kết quả tốt đẹp thì bạn phải “thanh lọc tâm ý, thanh lọc tư duy”, dần thay đổi lối sống trái tự nhiên về lối sống thuận tự nhiên hơn, lắng nghe những người đi trước chia sẻ trải nghiệm và các chuyên gia tư vấn phù hợp. Bạn muốn tham gia quy trình nhịn khô 7T Rừng Gọi thì bạn phải vào zoom Rừng Gọi mỗi sáng tối thiểu là 1 tháng để tương tác với chuyên gia và bạn phải viết tâm thư, khám – kiểm tra sức khỏe toàn diện và ký cam kết tự nguyện tham gia thì mới mong bạn có cơ hội được sư cùng các chuyên gia hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp. Bệnh là nghiệp của bạn, bạn đã gieo nhân không lành trong thời gian dài quá khứ và bây giờ bạn gặt quả đắng không thể 1 ngày hay vài ngày là xong, bây giờ bạn phải trả nợ, trả nợ xong thì bạn mới khỏe nhẹ. Cổ nhân có câu “dục tốc bất đạt”, thành Rome không xây dựng xong trong một ngày. Mọi thứ đều phải có lộ trình và đòi hỏi thời gian. Nếu bạn nôn nóng, không có niềm tin chân chánh và phương pháp khoa học nhưng bạn thực hành thiếu khoa học thì bạn sẽ chuốc lấy những hậu quả khôn lường.

Nguy hiểm của việc nhịn ăn là phần lớn sẽ rơi vào thời kỳ ăn trở lại. Nếu nhịn ăn kéo dài, khi ăn trở lại, nhất là khi ăn nhiều không theo đúng quy trình ăn uống quân bình và tăng rất từ từ thì sẽ gây bội thực hoặc kích thích cơ thể tiết ra insulin. Insulin sẽ kích thích các tế bào lấy phosphat. Insulin cũng làm tế bào tạo ra những phân tử giáng hóa cần phosphat nhiều; điều đó càng làm kiệt lượng phosphat trong cơ thể. Trường hợp trầm trọng sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch và hô hấp gây suy tim cấp, rối loạn nhịp tim, truỵ tim mạch, thậm chí tử vong. Đó là lý do tại sao người thương nhịn khô 3 ngày nhưng phải theo quy trình 10 ngày và có các chuyên gia là bác sĩ, lương y có tâm và kinh nghiệm của Rừng Gọi theo dõi, kiểm tra sức khỏe hàng ngày sáng, chiều với các biến chứng – biểu hiện bất thường của người thương.