Phương pháp nhịn ăn thanh lọc

19/03/2023 - runggoi

EM BẮT ĐẦU NHỊN ĂN TỪ HÔM NAY. DỰ KIẾN NHỊN TRONG 12 NGÀY + 12 NGÀY ĂN LẠI (ĂN NƯỚC CHÁO LOÃNG, CHÁO ĐẶC RỒI ĐẾN THỨC ĂN MỀM THANH TỊNH). TỔNG CỘNG TOÀN BỘ HÀNH TRÌNH KHOẢNG 24 NGÀY.

Xin nói thêm: Phương pháp nhịn ăn lần này em thực hiện, rất dễ áp dụng cho hầu hết mọi người muốn thanh lọc cơ thể, giảm cân và chữa bệnh. Phương pháp cụ thể thế nào, hiệu quả ra sao, em sẽ chia sẻ chi tiết, cụ thể đến toàn thể các anh chị sau đợt nhịn ăn này. Các anh chị yên tâm nhé!

Các anh chị và các bạn thương mến!

1. Hôm nay, em bắt đầu bước vào hành trình nhịn ăn dự kiến trong 12 ngày. Đây là lần thứ 4 trong đời em nhịn ăn.

– Lần thứ nhất, diễn ra vào ngày 5/6/2014. Sau một tháng giành giật sự sống cho mẹ em tại Bệnh viện Bạch Mai và cuộc ra đi vĩnh viễn của mẹ, vì quá căng thẳng và đau khổ trong suốt một thời gian dài mà em bị đau tim và đường ruột. Ngực lúc nào cũng đau tức, khó thở. Bụng đau như ai cắt từng khúc ruột. Ngày nào cũng vào toilet 5-6 lần. Đã có lúc em nghĩ, hay là mình bị ung thư đường ruột. Em quyết định nhịn ăn 12 ngày. Trước khi thực hiện, em đã tham khảo ý kiến của những người đã từng nhịn ăn nhiều lần.

Cuộc nhịn ăn lần đầu tiên ấy diễn ra khá suôn sẻ mặc dầu chất chứa không ít những lo âu, căng thẳng và nhất là những cuộc vận lộn với cơn thèm ăn.

Buổi tối ngày thứ 12. Kết thúc đợt nhịn ăn. Em hạnh phúc vô cùng. Niềm vui vỡ òa. Niềm vui của chiến thắng. Chiến thắng chính bản thân mình. Chiến thắng cái ham muốn ăn. Với em, khó khăn vô cùng. Vì thế, khi vượt qua nó, hạnh phúc vô cùng lớn. Chưa bao giờ em có niềm vui lớn như thế. Buổi tối hôm đó, nâng bát cháo hoa loãng nhỏ do chị gái nấu, chậm rãi húp từng thìa mà sao em thấy ngon thế. Cảm giác chưa bao giờ được ăn bữa ăn nào ngon đến thế.

Cùng với niềm hạnh phúc chiến thắng bản thân là những thành quả tuyệt vời. Đường ruột hết đau. Người ngót 4kg. Sức khỏe dẻo dai hơn. Trí tuệ sáng suốt hơn. Da dẻ hồng hào. Mặt sáng choang. Chưa bao giờ mặt em sáng như thế. Gặp em, ai cũng bảo, trông Hoàng Anh Sướng trẻ ra mấy tuổi.

Qua đợt nhịn ăn dài 12 ngày ấy, em mới thấm thía của nói của nhà thực dưỡng nổi tiếng Nhật Bản Oshawa: “Nhịn ăn là cuộc phẫu thuật không dao”. Vì cơ thể thải ra rất nhiều chất độc. Nhịn ăn hôm trước, hôm sau em đã thấy miệng hôi. Răng miệng lúc nào cũng thấy dính như vừa ăn mít. Cứ vài tiếng đồng hồ em lại phải vào nhà vệ sinh đánh răng. Đi đại tiện, từ ngày thứ 5, thấy toàn chất đen. Mùi hôi kinh khủng. Cảm giác tất cả những gì nhơ bẩn trong đường ruột, tích tụ bao năm, giờ thải hết ra.

Sau đợt nhịn ăn, em đi xét nghiệm máu, tất cả các chỉ số đẹp như mơ, giống như một đứa trẻ. Bệnh đau tim và đau đường ruột tan biến.

– LẦN THỨ 2 NHỊN ĂN diễn ra vào ngày 7/3/2019 kéo dài trong 5 ngày. Vì đã có nhiều kinh nghiệm trong lần nhịn ăn lần trước nên lần này, em bình tĩnh vô cùng, tự tin vô cùng mặc cho những người thân ngày nào cũng điện thoại đề nghị dừng nhịn ăn vì lo lắng. Suốt 5 ngày, chưa một lần phải vật vã, khốn khổ vì cơn đói. Cũng không thấy cơm ham ăn xuất hiện. Mỗi khi đến bữa, bụng đói, sôi réo ùng ục, em uống một cốc nước ấm. Một lúc sau là êm. Mỗi khi thấy mệt, em nằm buông thư. Một lúc sau là ổn. Năm ngày, em đọc xong một cuốn sách dày hơn 400 trang về Tây Tạng, biên tập xong cuốn sách về nhịn ăn và thực dưỡng. Và vẫn dành thời gian trò chuyện với người thân.

Cũng vì dễ dàng hơn lần trước nên niềm vui chiến thắng không quá lớn như lần đầu. Cũng có thể sau 5 năm tu tập, em đã quản lý cảm xúc tốt hơn, nhìn nhận mọi thứ bình thản hơn. Song dẫu vậy, vẫn thấy vui. Vui vì vừa vượt qua một kỳ thử thách. Vui vì thấy người nhẹ nhõm hơn, thanh thản hơn. Vui vì thấy trái tim nhiều tình thương hơn. Và vui vì thấy cái tập khí ham ăn, vốn hành hạ mình khổ sở trong lần nhịn trước, lần này, đã vắng bóng.

Có điều, mục đích thải độc lần này cũng đạt được, tuy không nhiều. Miệng suốt mấy ngày nhịn vẫn thơm. Nước tiểu vẫn trong, không mùi khai. Thân thể vẫn sạch sẽ. Em đã suy nghĩ nhiều về việc tại sao cơ thể không thải độc nhiều như lần nhịn đầu tiên? Và tạm lý giải ở mấy điều sau:

Thứ nhất: Lần nhịn đầu tiên kéo dài 12 ngày, em đã thải độc quá nhiều. Ngay từ buổi chiều ngày nhịn thứ nhất, miệng đã tiết dịch hôi. Nước dải màu vàng đậm, đục, khai. Đi đại tiên, phân màu đen. Rất hôi thối.

Thứ hai: Mấy năm qua, em ăn chay là chính. Khẩu phần ăn sáng bao giờ cũng là một cốc yến mạch với sữa tươi và hoa quả. Buổi trưa, ăn cơm với rau, vừng, lạc, tương tamari. Chiều, về Hiên trà ăn uống cũng thanh đạm. Chỉ mỗi khi có khách đến nhà dùng cơm hoặc dự tiệc tùng chiêu đãi, em mới ăn mặn. Vì thế, chất độc cũng ít hơn.

Thứ ba: Em thường xuyên tập thể dục, thể thao. Mồ hôi ra rất nhiều nên cũng chất độc cũng ra theo.

Thứ tư, hàng ngày em uống rất nhiều nước. Đó cũng là một cách hữu hiệu để thải độc.

– LẦN THỨ 3 NHỊN ĂN bắt đầu vào ngày 3/6/2021. Lần này, em áp dụng phương pháp của Sư thầy Thích Tâm Thành (Thầy đã từng tốt nghiệp Đại học y khoa Sài Gòn, Tiến sĩ Dược khoa tại Hoa Kỳ. Thầy xuất gia tu học theo trường phái Trúc Lâm Yên Tử của Thiền sư Thích Thanh Từ và từng nhập chúng tu học tại Làng Mai của Thiền sư Thích Nhất Hạnh) gồm 4 ngày tiết thực: không ăn những thức ăn bình thường mà chỉ uống nước xổ ruột và nước ép rau, củ, quả tươi cùng nước nước lọc tinh khiết và 4 ngày tiếp theo ăn trở lại (vẫn chủ yếu là nước ép rau, củ, quả tươi). Vì thế, nó có khác so với những lần nhịn ăn trước. (Không ăn gì. Không uống bất kỳ một thứ nước gì ngoài nước lọc. Đó là tuyệt thực).

Vì đã từng trải nghiệm 2 lần thành công nên lần tiết thực lần thứ 3, em thấy rất tự tin. Không căng thẳng, hồi hộp, lo âu như lần đầu.

Sáng ngủ dậy, sau khi vệ sinh răng miệng, em uống nước xổ ruột rồi tập thể dục. Sau khi đi vệ sinh xong thì uống nửa chai nước màu vàng (để trong ngăn mát tủ lạnh). Buổi trưa uống cả chai màu đỏ. Buổi tối uống nửa chai màu vàng còn lại.

Suốt mấy ngày nhịn, tinh thần vẫn minh mẫn. Em vẫn tập thể dục, làm trà, đọc sách, viết bài, làm các việc nhẹ… Đến ngày thứ 3, cơ thể thấy hơi mệt nên em giảm bớt mức độ tập luyện và làm việc. Thỉnh thoảng thấy hơi chóng mặt. Ngày thứ 4 mệt hơn, em nằm nghỉ ngơi, buông thư nhiều hơn, ngồi thiền nhiều hơn. Suốt mấy ngày, em không bị cơn đói hành hạ như lần đầu.

Thành quả của những ngày nhịn đầu tiên là sụt cân với tốc độ… kinh hoàng. 7h sáng ngày nhịn ăn thứ nhất, kiểm tra trọng lượng, nặng 69kg (em cao 1,7m). 7h sáng ngày nhịn ăn thứ 2, kiểm tra trọng lượng, nặng 67,6kg. 7h sáng ngày nhịn ăn thứ 3, nặng 65,6 kg. 7h sáng ngày nhịn ăn thứ 4, nặng 65 kg. Tổng cộng sau 4 ngày nhịn, em giảm 4kg. Em gầy đi trông thấy. Song điều em mong đợi nhất: thải độc, vẫn chưa thấy. Miệng không thấy tiết dịch hôi. Nước tiểu khá trong, không thấy mùi khai. Cơ thể vẫn thơm tho. Khác hẳn với lần nhịn ăn đầu tiên năm 2014. Đặc biệt, sau hai đêm thứ 3 và thứ 4 uống nước dầu xổ, buổi sáng thứ 4 và thứ 5 đi đại tiện, em đã chuẩn bị sẵn chiếc rổ để hứng sỏi mà chẳng thấy bất kỳ một viên nào, dù nhỏ nhất. Trong khi nhiều người khoe “thành quả” là cả một đống sỏi. Cảm giác hơi thất vọng.

Mặc dầu không đào thải ra viên sỏi nào nhưng thành quả của đợt nhịn này vẫn rất tuyệt vời. Ngót 4kg, em thấy người nhẹ nhõm, sạch sẽ, thanh thản quá. Chưa bao giờ thấy người nhẹ nhõm, sạch sẽ, thanh thản đến như thế. Nhẹ nhõm đến độ cảm giác người mình là không. Bụng trống rỗng. Tinh thần thấy sảng khoái, tươi trẻ vô cùng. Bỗng dưng nhớ những người thân quá. Nhớ cả ông bà, cha mẹ, chị gái, những người đã mất. Trong lòng tràn ngập tình thương. Nước mắt ứa ra. Thấy thương tất cả mọi người. Thương cuộc đời này quá.

Vì thế, với em, nhịn ăn không chỉ là để thải độc, thanh lọc thân mà cao hơn, nhịn ăn còn là để thanh lọc tâm. Nó thực sự là một phép tu.

2. Hôm nay, em bắt đầu HÀNH TRÌNH NHỊN ĂN LẦN THỨ 4, dự kiến kéo dài trong 12 ngày. Mục đính chính vẫn là để thải độc cơ thể.

Phương pháp này rất dễ áp dụng cho hầu hết mọi người. Phương pháp cụ thể thế nào, hiệu quả ra sao, em sẽ chia sẻ rộng rãi đến các anh chị sau khi thực hiện thành công.

Sáng nay, em vẫn tập thể dục bình thường. Công việc hàng ngày: viết báo, đọc sách, làm trà…, em vẫn làm. Nhưng từ ngày mai, hoạt động thể dục, em tạm dừng lại. Hạn chế ra ngoài, hạn chế nói chuyện. Sẽ dành thời gian cho ngồi thiền nhiều hơn…

Mong các anh chị, các bạn và các em yểm trợ cho cuộc nhịn ăn của em thành công bằng cách: Không mời em đi ăn. Không điện thoại kể về ăn uống. Không post ảnh các món ăn ngon lên FB trong vòng 12 ngày nhé. Em xin đội ơn! Ha.. ha

Xin gửi tới mọi người ngày mới năng lượng của bình an và hạnh phúc!