VỀ LIỆU PHÁP 7T (BẢY T) RỪNG GỌI.

14/09/2020 - runggoi

7T –  LIỆU PHÁP DIỆU KỲ GIÚP BẠN THANH LỌC THÂN TÂM THÀNH CÔNG

T1 – TÍN

Cuộc đời của chúng ta rất tuyệt vời. Cuộc đời luôn luôn vận động và chuyển biến không ngừng trong từng hơi thở đi vào đi ra. Mỗi hơi thở vào ra đó thì ta không còn là ta. Nhưng bây giờ chúng ta không ý thức rõ rằng một hơi thở đi vào mà chúng ta không thở ra là chúng ta không còn sống nữa, cho nên chúng ta cứ bám vào nhiều thứ. Chúng ta bám vào cái thân này, chúng ta bám vào người thương của chúng ta, bám vào tài sản v.v. cho nên chúng ta cứ mãi khổ. Cho nên chữ TÍN, là niềm tin chân chánh này rất quan trọng, nó giúp cho ta có Chánh kiến.

Chánh kiến là gì? Chánh kiến là chúng ta phải chứng ngộ cái khổ ở trên cơ thể của chúng ta. Người thương nào mà có những khó khăn, những nỗi khổ niềm đau thì nó là một bài học rất tuyệt vời và xin chúc mừng cho người thương. Người thương nào không có khó khăn thì cũng xin chúc mừng. Tất cả những điều đó liên hệ đến sự khổ đau, như là bùn nuôi cây sen của chúng ta vậy.

Nhờ những khổ đau đó, nhờ những lạnh giá ấy, nhờ cái đói mà chúng ta thực hành nhịn ăn thì nó giúp cho chúng ta có một Trí Tuệ. Trí Tuệ này chúng ta gọi là tuệ giải thoát. Vì sao vậy? Vì nếu không có cái Tuệ này thì chúng ta cứ trôi lăn trên cái biển khổ mênh mông trùng điệp. Chánh kiến này giúp cho chúng ta thấy đời này là vô thường, mà Vô thường này có trong từng hơi thở. Một hơi thở đi vào mình không phải là mình nữa. Một hơi thở vào là mình đã vay mượn từ vũ trụ, vay mượn từ thiên nhiên, đất trời. Và trong hơi thở ra thì hàng triệu tế bào chết đi nhường chỗ cho hàng triệu tế bào mới được sinh ra. 

Như vậy là chúng ta chứng kiến được sự Vô thường đang diễn ra trong từng hơi thở và chúng ta không còn một cái ngã nào riêng biệt. Nếu có một cái ngã nào riêng biệt, thì chúng ta phải làm chủ điều đó. Bởi vì khi thân có bệnh, hay những cơn đau của chúng ta mà chúng ta còn không kiểm soát được, thì làm gì có cái ngã ở đây, cho nên chúng ta biết rằng Ta không phải là Ta thì mới đích thực là Ta. Đó là cái Chánh kiến đầu tiên, chúng ta phải có niềm tin ấy.

Người thương ơi, khi chúng ta có niềm tin vững trãi rồi thì chúng ta phải hành động. Vì Vô thường nên chúng ta thương nhưng mà lòng chẳng vấn vương. Chúng ta cứ sống an vui với hiện tại thì hạnh phúc sẽ mãi theo ta. Như vậy thì chúng ta thấy chúng ta là thiên nhiên, chúng ta là thân tứ đại này, chúng ta là tâm thức này. Thân tứ đại này nó có yếu tố của đất, của nước, có yếu tố của lửa, của gió. Yếu tố của lửa là hơi ấm của chúng ta, yếu tố của gió là hơi thở của chúng ta vào ra, đó là khí và yếu tố của đất là chúng ta thấy thân tứ đại của chúng ta. Khi mà đi tắm, chúng ta kỳ một lần là nó có thể ra hàng loạt tế bào chết trên cơ thể của chúng ta.

Cơ thể của chúng ta gồm 75% là nước, nhất là đôi mắt này. Đôi mắt này gồm 95% là nước. Tế bào nước rất tuyệt vời.

Người thương đã học được thông điệp của nước chưa? Đó là đón nhận tín hiệu của môi trường, đón nhận tín hiệu của Tâm thức, Tâm ý của chúng ta và nước sẽ được thanh lọc. Như vậy cơ thể này sẽ được thanh lọc khi mà chúng ta có niềm tin chân chánh. Khi chúng ta có một tác ý thiện lành thì nước trong thân thể ta cũng được thanh lọc. Do vậy tôi cũng như tất cả các chuyên gia của Rừng Gọi như chuyên gia Huệ, chuyên gia Hưng, chuyên gia Ngọc, chuyên gia Thụy đều luôn luôn nhắc cho người thương khi thanh lọc ở Rừng Gọi là: chúng ta phải nâng ly nước lên, chúng ta phải nâng thức ăn lên để chúng ta nói chuyện với nước và chúng ta thanh lọc nước trong cái sự cầu nguyện ấy. Đó là một niềm tin chân chánh, nó không hề mù quáng, không hề mê tín, không hề tà ma gì ở đây. Nhà khoa học Emôtô đã chứng minh thông điệp của nước trong cuốn The Power of The Water hay là sức mạnh của nước cũng nói như vậy.

Chúng ta biết rằng thiên nhiên có khả năng tự chữa lành. Một dòng sông sẽ tự chữa lành nếu chúng ta không làm cho nó ô nhiễm, không đầu độc dòng sông. Khi chúng ta để khu rừng tự nhiên, khu rừng nhân sinh được nghỉ ngơi thì nó cũng sẽ được phục hồi.

Và như thế, nếu cơ thể chúng ta đang có một dòng sông khí huyết bị ô nhiễm, máu bị bẩn như vậy, thì chúng ta cứ nghỉ ngơi đi. Giải Nobel 2016 đã nghiên cứu rằng, khi chúng ta nghỉ ngơi, khi chúng ta không đưa nước bị ô nhiễm, chúng ta không đưa thức ăn bị ô nhiễm vào cơ thể, tâm ý của chúng ta không bị ô nhiễm, không tiết ra những ác ý thì cơ thể chúng ta sẽ được thanh lọc, nước ở trong cơ thể chúng ta, máu của chúng ta sẽ được làm sạch.

Khi không đưa dinh dưỡng vào cơ thể trong vòng 14 tiếng đồng hồ thì cơ thể chúng ta kích hoạt một cơ chế gọi là autophagy thì đó là một niềm tin chân chánh rất khoa học. Mà khoa học này là khoa học của thiên nhiên và khoa học hiện đại của thế giới đã nghiên cứu và đã chứng minh điều đó trong giải Nobel 2016.

T2 – THỨC

Trong giải Nobel 2017 là tiếp nối của giải Nobel 2016 chúng ta có một cơ chế gọi là cơ chế sinh học.

Con người của chúng ta là thiên nhiên do vậy chúng ta sống trái với luật tự nhiên thì chúng ta có bệnh, ngược lại nếu chúng ta sống thuận với tự nhiên thì chúng ta sẽ không có bệnh.

Thuận tự nhiên là như thế nào? Chúng ta hãy thức dậy sớm cùng với mặt trời. Chúng ta có mặt cùng với mặt trời và chúng ta biết rằng từng nhịp điệu sinh học trong cơ thể của chúng ta được kết hợp cùng với nhịp điệu sinh học của đất trời. Và khung giờ từ 3 giờ tới 5 giờ là khung tuyệt vời nhất để phổi của chúng ta được thanh lọc.

Phổi của chúng ta có khả năng làm việc tuyệt vời nhất trong các khung thời gian từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng. Đó là lí do nhiều vị Thiền Sư và các chùa khuyến khích Thiền sinh thức dậy sớm để cùng nhau ngồi thiền, cùng nhau thải những thán khí ở trong cơ thể ra, để đưa những dưỡng khí mới vào và nhất là những người bị bệnh, những người có vấn đề về ung thư thì càng nên dậy sớm.

Đó cũng là lí do tại sao Rừng gọi khuyến khích người thương dậy vào lúc 4 giờ để 4 giờ 15 hay 4 giờ 30 chúng ta cùng vào Zoom để nghe thông điệp buổi sáng, cùng nhau ngồi thiền, cùng nhau tập thể dục dưỡng sinh, cùng nhau giao tiếp với chuyên gia. Sau đó vào lúc 5 giờ 45 hoặc 6 giờ chúng ta kết thúc để chúng ta ra tắm nắng, chúng ta có mặt cùng với mặt trời để đón ánh nắng huy hoàng, ánh nắng bình minh. Chúng ta đón những giọt sương còn đọng trên lá, chúng ta thả lỏng mình ra. Tuyệt vời lắm Người thương ơi. Sống được như vậy là chúng ta sống đúng với nhịp điệu sinh học của đất trời.

Giải Nobel 2017 đã nghiên cứu và chứng minh cho ta điều đó và nhất là khung giờ từ 22 giờ cho đến 24 giờ là khung giờ mà chúng ta cần phải được nghỉ ngơi.

Gan chúng ta cũng cần được nghỉ ngơi để bắt đầu từ 24 giờ trở đi thì gan bắt đầu thải độc.

Giờ đó cơ thể cần phải nghỉ ngơi, vậy mà chúng ta vẫn tiếp tục làm việc đến 22 giờ, thậm chí đến 24 giờ vẫn không thôi. Thậm chí chúng ta vẫn cầm điện thoại vào lướt Web, rồi nào là nhắn tin, nào là vào xem thời sự hay kiểm tra Facebook. Chúng ta không chịu ngủ và nhất là chúng ta đang có một cái ánh sáng ảo của cái điện thoại đó hoặc là ti vi đó nó đưa ra. Cái ánh sáng đó là ánh sáng ảo và bộ não của chúng ta nhận được tín hiệu đó thì tưởng đâu vẫn còn là mặt trời. Khi não tưởng vẫn còn mặt trời như vậy thì nó cản trở, nó tiết ra một loại hoóc môn để ngăn cản giấc ngủ của chúng ta. Vậy thì chúng ta đã làm đảo lộn nhịp sinh học mặt trời và bệnh tật được sinh ra từ đây.

Và nhất là từ khi chúng ta thức khuya và dùng điện thoại như vậy thì tất cả những sóng điện trường của sự bất an, lo lắng, sợ hãi của vũ trụ này đang nằm trong đó nó tỏa ra cho chúng ta, chúng ta dần dần bị ảnh hưởng và cơ thể sẽ phát sinh ra bệnh tật. Ngoài ra hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta cũng bị suy yếu từ đó. Điện thoại thông minh này chính là con dao hai lưỡi, cái sóng điện thoại này là con dao hai lưỡi và cái sóng Wifi này là con dao hai lưỡi. Nó rất tuyệt vời nhưng nó cũng rất là sắc bén. Nó có thể gây hại cho chúng ta một cách âm thầm cho nên chúng ta phải làm chủ việc này. Đó là vấn đề thực sự rất quan trọng. Chúng ta thức dậy sớm đồng nghĩa với việc chúng ta đừng quá thức khuya và chúng ta phải sống theo nhịp sinh học, nhất là buổi sáng thì chúng ta cần phải ra với thiên nhiên. Sau khi vào zoom Rừng Gọi lúc 6 giờ sáng xong thì chúng ta phải ra với thiên nhiên để tắm nắng, để nghe tiếng chim ca, nhìn đám mây thong thả trôi hay nghe tiếng lá cây xào xạc. Hãy tận hưởng cuộc sống ngay trong giây phút này. 

T3 – THỰC

Thực là thực dưỡng. Thực dưỡng có nhiều cấp độ. Thực dưỡng là chúng ta chưa biết ăn chay thì chúng ta hãy giảm lượng thịt vào những bữa ăn hàng ngày. Nhất là những sản phẩm như là đường tinh luyện, bơ, sữa và cả những sản phẩm công nghiệp chúng ta cũng nên giảm lại.

Sau đó chúng ta dần dần tiến đến với ăn thiết thực, rồi ăn thực dưỡng bằng cách ăn chay thực dưỡng. Và quan trọng nhất là chúng ta phải tuyệt thực định kỳ để cơ thể thải hết những độc tố đang còn lại trong cơ thể chúng ta qua từng thời kỳ như vậy.

Cơ thể chúng ta qua năm tháng đã tích lũy sâu những độc tố. Những độc tố này nằm trong tế bào, nhất là với những người có vấn đề về ung thư, những người có vấn đề về trầm cảm. Như vậy những độc tố này ở sâu trong cấp độ máu của chúng ta, nó ăn sâu vào bên trong, đến xương và tủy của chúng ta. Bởi vậy cho nên, chúng ta cần phải dành thời gian cho cơ thể của chúng ta, cộng với kết hợp với việc ăn thực dưỡng.

Thực dưỡng này nguyên nhân chính của nó là vấn đề ăn vào đường miệng. Nhưng thực dưỡng này nó không chỉ là ăn bằng đường miệng mà thực dưỡng này nó còn thông qua các giác quan.

Chúng ta ăn những hình ảnh qua mắt, chúng ta ăn âm thanh qua đường tai, chúng ta ăn qua làn da, bằng sự tiếp xúc, bằng sự xúc chạm, chúng ta ăn bằng tia nắng, ăn bằng hơi, không khí đi qua làn da của chúng ta, ăn bằng nước, hơi sương qua làn da của chúng ta và quan trọng nhất là chúng ta ăn bằng tâm ý. Những gì chúng ta tiết ra, những suy nghĩ của chúng ta đó là thức ăn của chúng ta mà Phật gọi là TƯ NIỆM THỰC. Mà quan trọng nhất là cái năng lượng, cái từ trường xung quanh của chúng ta, môi trường chúng ta đang sống cũng là một loại thức ăn.

Do vậy cho nên, chúng ta là những con người tỉnh thức thì chúng ta phải cẩn thận với những thức ăn mà môi trường xung quanh đưa vào chúng ta và một điều quan trọng nữa đó là tâm ý của chúng ta. Một tâm khởi lên là trùng trùng duyên khởi, một tâm thiện lành mà chí thành, chí tâm thì nó sẽ linh ứng và nó sẽ câu thông hết tất cả những điều mầu nhiệm của vũ trụ đến với chúng ta.

Bác sĩ Hưng và chị Huệ đã tạo dựng được một môi trường tuyệt vời, đó là Rừng gọi Đắc lắc. Một môi trường để cho người thương trở về, được nương tựa. Đó là một nơi ấm áp, một nơi người thương về để rồi không còn bị những lạnh lẽo, những băng giá, những đau đớn của cuộc đời này vùi dập nữa. Về với Rừng gọi, về với một môi trường như Rừng gọi Đắc lắc hay Rừng gọi Cát Tiên chúng ta giống như được một cái phao cứu sinh và rất nhiều người đã chia sẻ là đã được hồi sinh khi đến với Rừng gọi và đã tìm được đường đi rồi thì không còn lo sợ nữa.

Chúng ta hãy là kim chỉ nam, chúng ta như là những con người đang lênh đênh chìm nổi trong một bể khổ giữa muôn trùng sóng vỗ. Chúng ta không biết đi đâu về đâu giữa biển đời mênh mông và giờ đây chúng ta đến được Rừng gọi. Chúng ta có một liệu pháp nhịn khô 7T thì giống như là chúng ta có một cái kim chỉ nam, chúng ta thấy một ngọn hải đăng. Giữa bể khổ như vậy, chúng ta đang lo, đang sợ mà giờ chúng ta thấy ngọn hải đăng, chúng ta có la bàn, thì chúng ta sẽ biết đi đâu, về đâu.

Nếu chúng ta sống được như vậy thì chúng ta sẽ tiêu trừ hết bệnh tật và khi mà không còn lo, không còn sợ nữa thì sự chữa lành kỳ diệu bắt đầu diễn ra. Chúng ta phải cẩn thận những gì chúng ta tiêu thụ qua ánh mắt, qua tai, qua lời nói, qua miệng bằng đường ăn và đường uống và quan trọng nhất là qua những tâm ý của chúng ta. Ngoài ra, chúng ta cũng phải cẩn thận với môi trường, với những con người chúng ta tiếp xúc và đó là lí do tại sao trong kinh, Phật luôn luôn khuyến khích người thương chúng ta thân cận với những vị thánh tăng, thân cận những vị thiện tri thức, đó là để chúng ta được nuôi dưỡng, được trị liệu. Còn nếu không thì chúng ta thân cận những người chỉ thích chỉ trích, những người luôn phán xét, những người năng lượng thấp, những người bị bệnh mà nếu chúng ta là những người chưa tu tập sâu, thì chúng ta sẽ bị dính mắc và lây nhiễm.

T4 – TẬP

Là tập thở, thở đúng và trong quá trình nhịn ăn chúng ta phải tập công phu làm no. Về Rừng gọi chúng ta sẽ được lương y Thụy hướng dẫn công phu làm no như thế nào, chúng ta thở đúng như thế nào và thở khí công ra sao để chúng ta vượt qua cơn đói ảo.

Còn bình thường chúng ta không nhịn thì chúng ta cũng phải tập thở đúng để chúng ta lấy dưỡng khí oxy đi vào cơ thể, để chúng ta lấy sinh khí của đất trời nuôi dưỡng cơ thể. Đặc biệt là những người có vấn đề về ung thư thì càng phải đưa đủ khí oxy vào để tống hết tất cả những độc tố và đốt những chất dư thừa trong cơ thể nhất là những khối u đó ra ngoài. Như vậy khi oxy đó nó kết hợp với khối vật chất của chúng ta để nó đốt đi, tạo thành nước, thành nước tiểu. Tạo thành cái thứ nước mà khi chúng ta đi ra có những cặn bã trong đó.

Rồi chúng ta tập thí thực, chúng ta tập tiết nước bọt ra và nhai lại, đặc biệt là khi nhịn ăn. Khi tiết và nhai nước bọt như vậy thì đó chính là công phu chống khát .

Bình thường khi không nhịn ăn thì chúng ta phải nhai thức ăn thật kỹ đến khi thành nước mới nuốt và khi uống thì chúng ta cũng phải nhai thức uống như khi ăn. Điều này rất quan trọng.

Nước bọt của chúng ta rất màu nhiệm. Nó là cái nhập dịch của chúng ta, nó là cam lồ của chúng ta, là thần dược. Chúng ta phải biết sử dụng nước bọt này, đừng để uổng phí, nhất là đừng nhả nước bọt ra bởi vì nước bọt có khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh tật. Trong quá trình thanh lọc ở Rừng gọi chúng ta sẽ học được điều này một cách đầy đủ hơn.

Tiếp theo nữa chúng ta tập tư thế đúng. Cần phải làm thế nào để chúng ta có một tư thế đúng, nhất là cột sống. Cái cột sống này nó nuôi sống chúng ta, nó là cái khung để giữ ngôi nhà thân tâm của chúng ta. Vậy mà nhiều người không biết cách để giữ cho thế đúng. Trong quá trình thanh lọc ở Rừng gọi, người thương được học và thực hành để làm thế nào giữ cho tư thế cột sống đúng. Những người nào bị vẹo cột sống, những người có vấn đề về cột sống, hay cột sống không ổn thì sẽ được Sư Rừng gọi, bác sĩ Hưng, lương y Thụy hỗ trợ để điều chỉnh lại, nắn chỉnh cột sống, hay là tác động cột sống như thế nào để người thương trở về một tư thế cột sống đúng. Đặc biệt là những động tác hỗ trợ tập thể dục dưỡng sinh, thiền lạy, khí công như thế nào để giúp chúng ta trở về với một năng lượng quân bình cho cái cột sống này.

Và quan trọng hơn nữa là chúng ta tập thể dục dưỡng sinh. Tập thể dục dưỡng sinh thì tuỳ theo người thương sẽ sử dụng những vận động nào cho nó phù hợp. Đi bộ, thiền hành hay là tập các động tác lưu thông khí huyết, các động tác lưu thông các giao lộ của chúng ta.

Khi chúng ta trở về đời sống bình thường thì chúng ta có thể là kết hợp đi bộ, hoặc bơi, rồi chúng ta tập những động tác khí công, hay là đạp xe, yoga cho phù hợp.

Nếu chúng ta vẫn còn thích múa hát thì chúng ta hãy đừng ca hát những bản tình sầu. Chúng ta hát để chúng ta yoga cái miệng này. Rồi chúng ta cười, yoga cười. Chúng ta cũng có thể múa. Có một số người thương về Rừng gọi còn tập thái cực quyền, hoặc là một số người chọn tập võ. Các động tác như múa võ hay múa kiếm, hoặc là múa gậy đều có mục đích là lưu thông khí huyết.

Quan trọng nhất là chúng ta hãy dùng đôi tay thần kỳ này, đôi tay này là đôi tay năng lượng chữa lành. Chúng ta hãy dùng đôi tay này để vuốt ve, để mát xa cơ thể chúng ta. Đó thực sự là cách rất tuyệt vời. Còn nếu người thương nào mà không thích mình tự làm thì đến với Rừng gọi Đắc lắc, chúng ta có cô Duyên, em gái của bác sĩ Hưng sẽ có thể hỗ trợ cho người thương để dùng đôi tay ấm áp, đôi tay điêu luyện đó hỗ trợ cho người thương trong quá trình trị liệu.

Có rất nhiều điều tuyệt vời khi quý vị đến với Rừng gọi 

Và quan trọng nhất là chúng ta cần làm thế nào để chúng ta giữ được cái Tinh, cái Thần của chúng ta. Muốn giữ được cái tinh, cái thần của chúng ta thì giống như Hải Thượng Lãn Ông nói đó là ” Bớ tinh trữ khí tồn phòng, thân tâm quả dục thủ chân luyện hình”. „Bớ tinh và tồn thần“ rất là quan trọng, cho nên trong quá trình thực hành như thế, chúng ta phải giữ được cái tinh và cái thần của chúng ta. Khi một người thực tập đúng những điều như trên thì sẽ có được thần thái rất tuyệt vời.  

Một điều quan trọng nữa là chúng ta phải tập thư giãn.  Cái quan trọng đỉnh cao nhất của Rừng gọi là tập CHẾT. Chúng ta sẽ biết cách tập chết, thiền chết như thế nào để rồi chúng ta chết bình an thì chúng ta mới sống hạnh phúc được bởi vì sự sống được làm bằng sự chết. Một cái cây chết, nó mục đi, nhưng chính là sự sống đang nảy sinh.

Đã có người thương khi được hướng dẫn thực tập thiền chết, lần đầu tiên người thương đó đã khóc và xin lỗi. Xin lỗi thầy, xin lỗi bố, xin lỗi mẹ, xin lỗi các con. Từ trước đến giờ nếu không được giúp để thực tập chết thì người thương sẽ không làm được điều này. Cho nên cái chết rất là quan trọng. Chúng ta phải tập chết để rồi khi chết thật chúng ta „lòng không hối tiếc, ý không hôn mê, chánh niệm trở về“. Được như vậy thì thực sự tuyệt vời! 

T5 – THIỀN 

Về với Rừng gọi chúng ta được học thiền về Tứ niệm xứ: niệm thân, niệm tâm, niệm thở, niệm pháp.

Về đây người thương sẽ thực tập thiền mọi lúc, mọi nơi để tạo ra cảm giác bình tĩnh và hài hòa về mặt nội tâm. Quay về bên trong để nhìn rõ mình hơn.

Dù người thương đi theo tôn giáo nào thì về Rừng Gọi người thương cũng vẫn thực tập thiền để thay đổi ý thức, tìm lại nhận thức và đạt được trạng thái bình an. Thiền có hai cấp độ: thiền chỉ là dừng lại và thiền quán là chúng ta quán chiếu để thanh lọc tâm. Quan trọng nhất là chúng ta nảy sinh ra trí tuệ mà trí tuệ đỉnh cao nhất là trí tuệ đạt đến vô thường, vô ngã và cái tương tức. Như vậy để rồi chúng ta không còn dính mắc, chúng ta sống là „bất động giữa dòng đời sôi động“, chúng ta sống mà không dính giữa dòng đời vạn hứng, „tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến“ như vậy. Đó là tinh thần của thiền của Rừng gọi.

T6 THIÊN – THIÊN NHIÊN

Chúng ta có thiền lạy, thiền tiếp xúc với đất mẹ, tâm tình với đất mẹ. Chúng ta thiền qua các giác quan. Ngày cuối cùng của thanh lọc chúng ta sẽ đi vào rừng, chúng ta đi ngắm cảnh thiên nhiên nếu ở Rừng Gọi Đắc Lắc, còn ở Cúc Phương thì chúng ta đi thăm quan Cúc Phương, ở Cát tiên thì đi ngắm Cát Tiên …

Quan trọng nhất là nơi nào có rừng thì mình tắm rừng. Nơi nào có biển thì mình tắm biển. Rồi mình thiền ôm cây. Những cây xanh trong rừng cũng biết thương yêu. Ngàn cây lá hoa cho ta thật nhiều.

Chúng ta ôm cây cũng như chúng ta ôm người, nhất là người nào thiếu tình cảm thì chúng ta hãy ôm cây. Nếu ôm con ngưòi thì ta sợ bị dính mắc cho nên ôm cây thì ta không sợ điều đó. Ôm cây tuyệt vời lắm. Cây nó cũng có những rung động cho nên chúng ta tập ôm cây trước khi chúng ta ôm người để chúng ta không bị dính mắc.

Thiên nhiên là một loại thuốc tuyệt vời có thể chữa lành cho tất cả các bệnh về tinh thần và cảm xúc. Chúng ta về với thiên nhiên cũng chính là chúng ta về với cội nguồn của chúng ta, giúp chúng ta thanh lọc được tốt hơn. Bằng cách tiếp xúc với thiên nhiên, với cây cối, chúng ta tiếp nhận những năng lượng và rung động của mẹ thiên nhiên để giúp chúng ta cảm nhận được tình thương yêu là bản chất của mỗi con người.

T7 – THƯƠNG

Thương trước nhất là thương thân mình. Mình thương cái thân này, thân này có hai cấp độ. Thân bên ngoài là ngoại thân và thân bên trong là nội thân.

Thân bên trong là đôi mắt này, đôi tai này, lỗ mũi này và trái tim này của chúng ta. Chúng ta kết nối với trái tim trong ta và trái tim là mặt trời và chúng ta kết nối được với những điều kỳ diệu thiên nhiên bên trong ta và thiên nhiên bên ngoài ta.

Ngoại thân của chúng ta là gồm có những người mà ta yêu thương, những người xung quanh của chúng ta và cả muôn loài. Khi chúng ta làm được như vậy rồi thì „trong có ấm thì ngoài mới êm“. Và chúng ta biết cách thương yêu, bảo vệ từng vùng tế bào trong ta, từng vùng cơ thể của chúng ta và chúng ta trở về với năm ngôi nhà của chúng ta. Ngôi nhà ấy có cha có mẹ, ngôi nhà ấy có người hôn phối của chúng ta là chồng, là vợ, là con. Và chúng ta nói được với người yêu thương của chúng ta. Quan trọng nữa là chúng ta yêu thương đất nước của chúng ta hơn, yêu thương thế giới hơn. Và đặc biệt chúng ta yêu thương đất mẹ, yêu thương muôn loài.

Khi tình thương của chúng ta mở rộng ra như là đại dương mênh mông, chúng ta không còn hạn hẹp như là một dòng sông. Khi lòng của chúng ta mở rộng ra như biển đông thì không còn khổ đau nào trên cuộc đời có thể nhấn chìm chúng ta được nữa.

Những khổ đau trên cuộc đời giống như là nắm muối mà chúng ta bỏ vào ly nước, thì ly nước sẽ mặn lắm, chúng ta không thể uống được. Nhưng cũng nắm muối như thế chúng ta bỏ vào biển thì nó chẳng ảnh hưởng gì cả. Một nắm muối chúng ta bỏ vào dòng sông lớn thì nắm muối này vô hình, vô nghĩa. Cái khổ đau trên cuộc đời này không chạm được vào những người có tấm lòng mênh mông. Nhất là những người có tầng năng lượng 540 trở lên thì đó là một cái tình yêu thương vô điều kiện. Cho đi mà không toan tính. Mình cho đi mà không hề tư lợi gì về mình. Tình yêu thương đó là năng lượng chữa lành một cách vi diệu. Dù có xa nhau đi chăng nữa mà chúng ta nhìn nhau, chúng ta gửi năng lượng cho nhau, chúng ta chỉ cần nghĩ đến nhau thì năng lượng đó là năng lượng chữa lành. Đó là tâm thức chữa lành.

Tình thương có trí tuệ không còn bất kỳ nỗi sợ hãi nào, thấu hiểu mọi sự trải nghiệm đến với mình đều có lý do và hoàn toàn tin tưởng vào mọi sự sắp xếp của vũ trụ, bình yên với hiện tại, không còn kỳ vọng vào kết quả (vô tác – aimlessness), làm mọi việc với tâm thuần khiết, vui vẻ, hài lòng với tất cả, chấp nhận mọi sự diễn ra, bao dung, làm mọi việc trong niềm hạnh phúc và yêu thương, không còn phán xét người khác, không còn hơn thua, chỉ còn lại sự bình yên nội tâm và tự do vô biên bên trong để luôn tận hưởng niềm vui sống trong từng khoảnh khắc đang làm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *