Hạnh phúc là những điều giản dị xung quanh, chỉ khi thanh lọc, tôi mới nhận ra

03/10/2020 - runggoi

Tôi có người bạn lên Rừng Gọi (Nam Cát Tiên, Tân Phú, Đồng Nai), ý định ban đầu là đi chơi. Đến khi lên đến nơi thì được hướng dẫn nhịn khô, tức là nhịn ăn và nhịn uống, thời gian thực hiện 7 ngày. Người hướng dẫn là anh Nguyễn Huỳnh Thuật, sáng lập Rừng Gọi, rất tâm huyết với việc hướng dẫn nhịn ăn khô.
Bạn chia sẻ rằng bạn có nhiều thay đổi sau khi nhịn ăn. Biết thế nào là ăn đủ, không ăn quá no. Bệnh viêm da cơ địa cũng đỡ, vị giác nhạy hơn. Quá trình nhịn ăn thải ra được khánh sinh. Tôi lấy làm tiếc vì không được tham gia đợt thanh lọc ấy. Sau lại không thể sắp xếp thời gian lên Rừng Gọi.


Tôi chưa từng nhịn ăn trước đó nhưng có nghe về việc nhịn ăn để chữa bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Tôi cũng từng gặp những người nhờ nhịn ăn và thay đổi chế độ ăn uống mà khỏi bệnh.
Tôi biết có phương pháp nhịn ăn nhưng vẫn uống nước, hoặc uống nước ép trái cây, hoặc ăn mật mía, hoặc nhịn ăn cách quãng. Nhịn ăn khô là phương pháp khắc nghiệt nhất nhưng hiệu quả cao nhất và nhanh nhất. Thầy Tuệ Hải, chùa Long Hương (Nhơn Trạch, Đồng Nai) chuyên về thực dưỡng cũng đánh giá rất cao phương pháp này.


May mắn, anh Thuật về nơi tôi ở- Vũng Tàu để hướng dẫn mọi người thanh lọc vào cuối tháng 7/2020. Tôi đã không ngần ngại đăng ký tham gia thanh lọc 7 ngày.
7 ngày đó đúng là một thách thức không nhỏ. Tôi chống lại cơn đói và cơn khát bằng những hướng dẫn của anh Thuật là công phu làm no và về với thiên nhiên: tắm rừng, tắm biển, chôn cát, thiền. Khoảng 10 người tham gia thanh lọc nâng đỡ nhau, truyền năng lượng cho nhau và trở thành người thương của nhau.


Ngày thứ ba của đợt nhịn ăn, toàn thân tôi nổi mẩn đỏ. Ngày thứ 4, thứ 5 thì ói ra nước màu vàng, màu xanh. Trong suốt quá trình nhịn ăn, nước tiểu hôi. Những vết nám trên da mặt mờ đi. Tất cả những biểu hiện này cho biết cơ thể tôi thải độc rất tốt.
7 ngày, tôi xuống ký khá nhiều (không biết chính xác vì không cân được). Người tôi gầy rạc, chỉ thấy xương là xương và khá mệt.
Chưa khi nào tôi trải qua trạng thái rã rời như vậy. Trong hoàn cảnh ấy, tôi nhận ra rằng, hạnh phúc không phải là cái gì cao sang. Mạnh khoẻ là chìa khoá để người ta sống vui vẻ.
Cũng thời gian này, vì nhịn khô, nên tôi khá khát nước. Cảm giác chỉ cần một ngụm nước là thấy đời sung sướng, mãn nguyện. Hạnh phúc thật đơn giản.


Thiên nhiên là phương thuốc diệu kỳ, vỗ về, an ủi và tiếp thêm năng lượng cho tôi trong những ngày thanh lọc. Chưa khi nào tôi biết ơn và thấy thiên nhiên quan trọng, ý nghĩa đến như thế. Hạnh phúc là những điều rất gần, ở xung quanh mà trước nay tôi không nhận ra.
Tôi coi 7 ngày nhịn ăn là một cú hích để nhìn nhận lại cuộc sống. Ăn uống không phải là để thỏa mãn vị giác, thỏa cơn đói, mà là cách để giúp mình khỏe mạnh và tự chữa bệnh cho bản thân.
Con người ta, suy cho cùng, làm việc, lao động và kiếm tiền là để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, trong đó có ăn uống. Nếu ăn uống đơn giản, đúng cách, hiểu và thực hành đúng việc thanh lọc, cuộc sống sẽ thật đơn giản, bình dị. Tôi tin rằng, mọi người sẽ không phải chi tiền triệu cho những bữa ăn đắt đỏ hoặc phải tất bật nấu ăn ngày ba bữa.
Và khi không phải bận tâm đến ăn uống, không tốn thời gian để nấu nướng cầu kỳ, thời gian sẽ thênh thang hơn để làm việc khác, sống chậm hơn và tận hưởng nhiều hơn.


Ăn ra được 7 ngày, tôi tiếp tục leo núi. Vượt qua đoạn đường 5 km (ở núi Dinh, Bà Rịa) xuống dốc, lên dốc liên tục, đường đất trơn trượt, ổ voi ổ gà lỗ chỗ. Tôi thấy mình khỏe hơn sau thanh lọc.
Khi trò chuyện với anh Thuật, tôi nhận thấy anh rất tâm huyết với việc chia sẻ phương pháp nhịn ăn cho mọi người. Anh cũng khuyến khích mọi người sau khi thanh lọc nên ăn thuần thực vật, nhịn bữa tối.
Từ đó, tôi có quyết tâm chuyển từ ăn ba bữa sang ăn hai bữa sáng, trưa và ăn chay. Đây là điều mà trước nay tôi chưa đủ duyên để làm dù đã biết được lợi ích. Tâm tôi cũng an lạc hơn, ít nghĩ ngợi hơn. Nếu trước đây, tôi dễ cáu gắt thì nay hoà nhã hơn, đặc biệt với chồng.


Trước tôi ngủ trưa không ngon, hoặc ngủ rất nhiều, thức giấc người mệt mỏi, đau đầu. Sau thanh lọc, tôi ngủ tầm nửa tiếng, tỉnh dậy khỏe khoắn, năng lượng. Việc đại tiện cũng cải thiện, không còn táo bón, không còn lòi trĩ, chảy máu khi đi vệ sinh.
Mỗi người có những trải nghiệm riêng khi thanh lọc. Nhưng một khi trải nghiệm, ai cũng sẽ nhận được những giá trị tuyệt vời. Nếu muốn chữa bệnh, nếu muốn thay đổi thân tâm, tôi tin rằng, nhịn ăn, đặc biệt là nhịn ăn khô, bạn sẽ đạt được điều đó.

Phước đức cho ai tin vào chính mình, tin vào khả năng tự trị liệu- chữa lành của chính mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *