Lợi ích của việc nhịn ăn khô

26/10/2020 - runggoi

Hiện nay, phương pháp thanh lọc của Rừng Gọi là nhịn ăn khô, tức không ăn, không uống trong suốt quá trình nhịn ăn. Đây là biện pháp thanh lọc khắc nghiệt nhất trong các biện pháp thanh lọc nhưng chữa lành THÂN- TÂM nhanh nhất và hiệu quả nhất.

1. Đối với thân

Thông thường, sự rối loạn tinh thần – thần kinh (trầm cảm, tâm thần, sang chấn tâm lí, rối loạn lưỡng cực …), cũng như sự phát triển và khối u, ung thư liên quan đến tư tưởng, tinh thần và chế độ ăn uống dư thừa.

Nhịn ăn là cách chúng ta dừng lại để thư giãn, nghỉ ngơi, giúp cho thiên nhiên trong ta được diễn thế tự nhiên, tự phục hồi và cân bằng. Qua đó, cơ thể đào thải độc tố, chuyển hoá rác trong tự thân, nâng cao sức khỏe và chữa lành mọi bệnh tật một cách tự nhiên.

Nhịn ăn cũng giúp ta giảm cân và loại bỏ cholesterol dư thừa, chất béo, axit uric và các độc tố tích tụ trong cơ thể. Chẳng hạn như u xơ và u nang,… sẽ được cơ chế tự thực (autophagy) phát huy, chuyển hoá, điều chỉnh và chữa lành một cách tự nhiên mà GS. Yoshinori Ohsumi – nhà khoa học người Nhật đạt giải Nobel y khoa 2016 đã khám phá.

Các tình trạng viêm như viêm khớp, viêm đại tràng và hen suyễn, hoại tử,… cũng sẽ được cải thiện hoặc giải quyết rốt ráo qua quá trình nhịn ăn. Các chức năng enzym của gan và các cơ quan khác, bao gồm cả đặc tính kháng insulin của bệnh tiểu đường, có thể nhanh chóng bình thường. Đối với hầu hết bệnh nhân tiểu đường khởi phát ở tuổi trưởng thành, có thể loại bỏ thuốc và khỏi bệnh… Tăng huyết áp, căn bệnh hàng đầu phải sử dụng thuốc theo toa, luôn được giải quyết triệt để trong quá trình nhịn ăn…

Nhịn ăn cũng hỗ trợ quá trình tái hồi phục hệ thần kinh vị giác, chúng ta không còn chạy theo các ảo giác: ngọt, mặn,…

Hầu hết thực phẩm công nghệ hiện đại và phần lớn thức ăn ngày nay được nêm nếm nhiều gia vị để kích thích vị giác một cách không tự nhiên. Các loại thực phẩm này đều chứa nhiều đường, chất béo, muối đã qua chế biến và các chất hóa học. Vị giác của chúng ta cảm thấy ngon miệng với những loại thức ăn bất thường – nhưng rất hấp dẫn này, khiến thức ăn hoàn toàn tự nhiên trở nên ít ngon miệng hơn. Qua quá trình nhịn ăn, vị giác thật của chúng ta sẽ được phục hồi, chúng ta sẽ không còn chạy theo các vị ngọt, mặn không tự nhiên kia (vốn là nguyên nhân gây nhiều bệnh tật: tâm thần, tiểu đường, béo phì,…).

Sau qua trình nhịn ăn đúng, chúng ta sẽ chắc chắn thưởng thức trọn vẹn thực phẩm tự nhiên mà không cần thêm bất cứ gia vị nào.

KHI NẰM TRÊN GIƯỜNG BỆNH BẠN MỚI THẤY RÕ RẰNG KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN SỨC KHOẺ

Trong khi bạn khoẻ, hãy cho phép mình trải nghiệm thanh lọc để làm hành trang quý báu cho những ngày còn lại của cuộc đời. Đừng đợi đến khi mắc các bệnh như ung thư, tâm thần, đau mãn tính, tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, tăng huyết áp, béo phì và bệnh khác mới lo “làm chuồng” và tìm về Rừng Gọi.

2. Đối với tâm

ĐIỀU ĐẶC BIỆT, VI DIỆU NHẤT VÀ QUÝ HOÁ NHẤT CỦA VIỆC NHỊN ĂN LÀ PHÁT TRIỂN TÌNH THƯƠNG (TỪ TÂM, LÒNG TỪ BI).

TỪ TÂM (Compassion, tình thương lồng lộng, từ bi): là hành trang giúp ta rong chơi yêu đời, thanh thản, bình yên đi qua những ngày giông bão của kiếp người vô thường. Từ tâm, tình yêu này luôn được sản sinh khi ta nhịn ăn thanh lọc thân tâm nhiều ngày.

Nhịn ăn không chỉ làm cho thân ta sạch, da mịn, sáng mà tâm ta cũng sẽ sáng. Ta sẽ nhìn thấy vạn pháp như thật và ta sẽ bình yên. Ta nhìn đời vô thường bằng mắt thương, biết dừng lại để tận hưởng hạnh phúc tuyệt vời trong giây phút hiện tại, không còn chạy theo ảo ảnh hạnh phúc nơi xa xôi. Bạn sẽ biết cách tách rời mình – không dính mắc vào những đối tượng tham đắmhay những cơn nghiện cảm xúc nhất thời. Bạn biết nghe những câu chuyện khổ đau hay thị phi với tấm lòng rộng mở, miệng mỉm cười mà không thành kiến, không phán xét và biết nói với nhau những lời dễ thương, nhẹ nhàng, biết nâng những tâm hồn bị tổn thương!

Mỉm cười hơi thở nhẹ sâu

Thị phi, đau khổ, vạn sầu nhẹ vơi

Biển đời sóng dậy ngàn khơi

An nhiên vui sống giúp người còn mê

Thở an là để trở về

Thân tâm an lạc mọi bề yên vui.

-Nguyễn Huỳnh Thuật-

2 thoughts on “Lợi ích của việc nhịn ăn khô

    • runggoi says:

      Phương pháp nhịn ăn thanh lọc Rừng Gọi ứng dụng trên nền tảng cơ chế tự thực bào autophagy ở giải Nobel Y học 2016 này. Đến giờ đã có 217 người thương đăng ký Thanh Lọc 28 ngày cùng Rừng Gọi (tối thiểu 3 ngày nhịn ăn) từ thứ hai 19.7. Btc Thanh lọc Rừng Gọi tiếp tục nhận đăng ký cho người hữu duyên tại https://forms.gle/jjURusPa8Ds7BxpL9 (tối đa 300 người).

      Link đăng ký sẽ đóng vào 12 trưa ngày Chủ Nhật 18.7.

Comments are closed.