TINH YẾU THANH LỌC RỪNG GỌI !

18/06/2021 - runggoi

Ngồi bình yên là phần rất quan trọng trong quá trình bạn tham gia thanh lọc thân tâm cùng Rừng Gọi. Ngồi bình yên cho chính mình là hoạt động thiết yếu của liệu pháp Thiền tập, một trong 7 liệu pháp 7T Rừng Gọi.

Mỗi ngày tối thiểu có 3 thời ngồi bình yên, mỗi thời 1h. Đây là cơ hội cho bạn dừng lại những việc làm hay việc chạy theo bên ngoài để kết nối với chính mình, đưa tâm trở về với thân trong giây phút hiện tại, nghỉ ngơi, thư giãn và có mặt cho chính mình 100%, để thiên bên trong ta có cơ hội được nghỉ ngơi và tự phục hồi- chữa lành, để đánh thức vị bác sĩ tài ba và vĩ đại nhất có trong cơ thể ta.

Đây là cơ hội để bạn đối diện hay đương đầu với những đau nhức, những cảm thọ khó chịu hay những khó khăn phát ra trong lúc ngồi yên. Bạn cần có ý chí với sự quyết tâm và can đảm.

Thanh lọc không chỉ là quá trình đào thải cặn bã, độc tố từ trong máu và tế bào, trược khí,… mà còn là một cuộc phẫu thuật không dao kéo nên sẽ rất đau, ngồi yên là trước hết là để làm lắng dịu thân tâm, để hồ tâm lắng yên giúp ta nhìn rõ mọi sự, để quan sát cuộc phẫu thuật sâu sắc này nhằm loại bỏ những cấu uế – bất tịnh, vùng hoại tử, … từ bên trong mà nhà khoa học đạt giải Nobel 2016 đã chứng minh.

Chiến thắng chính mình là chiến thắng vĩ đại và có ý nghĩa lớn lao nhất so với mọi chiến thắng do vậy bạn phải chuẩn bị tinh thần phải đi qua cuộc chiến gian nan vinh quang này, để đương đầu với tiến trình tự phẫu thuật một cách dũng cảm. Loại bỏ chất mủ ra khỏi vết thương hay cắt bỏ phần hoại tử luôn làm cho bạn đau đớn, nhưng bắt buộc phải lấy nó ra, phải loại bỏ nó… Bạn càng đau chứng tỏ bạn càng có bệnh trọng và bạn càng cần có niềm tin, ý chí dũng mãnh để có thể vượt qua.

Tâm làm chủ tạo tác. Tâm ý gieo, vũ trụ đón nhận và làm theo. Tâm bẩn – nhiễm ô ta buồn – khổ – bệnh – đau, tâm sạch – thanh tịnh ta vui – khỏe – hân hoan – hạnh phúc. Tất cả mọi sự vật và hiện tượng xảy đến với ta là pháp luôn sống động, nó luôn tuyệt vời và hoàn hảo, nếu chúng ta thấy không tuyệt vời và hoàn hảo từng phút giây đang sống là do tâm ý chưa được thanh lọc sâu, tâm chưa sạch, chưa được thuần khiết. Ngồi Yên còn là để thanh lọc tâm ý. Muốn thanh lọc tâm ý sâu ta phải biết cách Ngồi Yên giỏi và muốn Ngồi Yên thì thân phải nhẹ, ta phải thanh lọc cả thân để giúp thân nhẹ.

Pháp hằng biểu lộ tùy nhân – duyên
Đối cảnh tâm an chẳng ưu phiền
Chỉ thấy vô thường rất chân thật
Giữa dòng sống động vẫn an nhiên.

Để tẩy sạch thân ta cần nhịn ăn, để tẩy sạch tâm ta cần biết dừng lại (chỉ), ngồi yên và nhìn sâu (quán). Thân tâm an tịnh và tâm sẽ được tẩy sạch tương ứng với nỗ lực chúng ta trong việc công phu ngồi yên. Việc tẩy sạch nhanh hay chậm tùy thuộc vào lượng độc tố và tắt nghẽn cả thân và tâm mỗi người, mỗi người mỗi khác nên các phản ứng thải độc và quá trình tự giải phẩu sẽ rất khác nhau với từng cá nhân cụ thể. Có người ăn sạch, sống tối giản thuận nhiên thì 3 ngày đã ổn, có người 1 tuần, người thì 10 ngày, 14 ngày hay hơn. Do đó, chúng ta chỉ cần nắm vững nguyên tắc thanh lọc, luôn trở về để có mặt, quan sát và lắng nghe chính mình mà không so sánh với người khác, vì điều đó chỉ tốn thời gian, gây hoang mang cho người không đủ vững tâm, do vậy mọi so sánh là không đúng, làm cản trở tiến trình thanh lọc và nó vô ích.

Quán là nhìn sâu để thấy rằng ta không phải là ta mới đích thực là ta. Sau mỗi hơi thở vay mượn của vũ trụ này là ta đã khác, đã không còn là ta như trước. Chỉ cần bạn biết ngồi yên, biết nhìn sâu (quán chiếu) là biết luôn trở về cội nguồn, về với thiên nhiên và miền tĩnh lặng bên trong thì chúng ta sẽ luôn làm chủ chính mình trước mọi sự. Đó là thức thực, là thức ăn quan trọng nuôi dưỡng thân tâm ta trong quá trình thanh lọc.

Khi tâm thanh lọc – sạch – tịch tĩnh – trong sáng thì trí tuệ tự chiếu (phát ra). Khi bạn ngồi yên và trở về miền tĩnh lặng sâu thẳm bên trong, bạn sẽ nhận ra được ra rằng không có Tôi (Ngã) – Người (Nhân) – Chúng sanh (Muôn loài) mà chỉ có tương tức trong tổng hòa các mối quan hệ biện chứng của cái nhất – toàn thể. Một tế bào, một nguyên tử chứa cả vũ trụ. Một là tất vả, tất cả trong một. Một tâm động đến tất cả mười phương, một ý niệm hay ý nghĩ phát ra là năng lượng ảnh hưởng đến cả thế giới và vũ trụ này. Tất cả là cùng một cội nguồn duy nhất và cội nguồn này chính là trong từng tế bào của của ta, là con người chân thật với tâm hồn trong sáng vốn thanh tịnh như bé thơ 1 đến 5 tuổi của ta.

Thân và tâm có quan hệ biện chứng chặt chẽ với nhau. Hơi thở là cầu nối do vậy hơi thở an, nhẹ, sâu là quan trọng để giúp thân và tâm an. Quá trình thanh lọc diễn ra thì những ô uế – bất tịnh – độc tố ra khỏi tâm nhiều bao nhiêu, chúng ta càng cảm thấy nhẹ nhàng hơn bấy nhiêu và ngược lại.

Để quá trình thanh lọc thành công, chúng ta phải rất tỉnh giác, phải luôn biết đưa ánh nhìn vào bên trong, buông thư, thư giãn, chú tâm, nhận biết trong từng khoảnh khắc. Quan sát bất cứ phản ứng gì xảy ra trên thân tâm ta mà không lo lắng, chán ghét, muốn chối bỏ hay sợ hãi, nó là vô thường và càng đau là vì ta có bệnh trọng, nó sẽ biến mất khi quá trình tự giải phẩu bên trong xong. Đặc biệt là không sợ hãi, không bất an, không tuyệt vọng … mọi sự sẽ ổn thôi. Nhớ là luôn tâm tỉnh giác luôn thường trực, giữ tâm quân bình, không chống đối, không chối bỏ, không chán ghét cảm giác khó chịu mà cũng không vấn vương, không dính mắc, không chạy theo cảm giác dễ chịu. Thương chi đeo cảm, ghét chi đeo sầu. 🙂

Khi ta đã qua giai đoạn đỉnh cao của thải độc và phẫu thuật thì thân tâm sẽ nhẹ nhàng, dễ chịu và yêu đời thiết tha. Lưu ý là khi trải nghiệm cảm giác dễ chịu tuyệt vời ấy khi đi, đứng, nằm hay nhất là lúc thời “Ngồi Bình yên” ta không để tâm chạy theo hay bám víu cảm giác ấy mà hãy buông vì nó là vô thường. Nếu ta chạy theo hay bám víu cảm giác dễ chịu ấy thì sẽ làm ngăn cản quá trình thanh lọc sạch tâm một cách sâu sắc và ta khi tiếp xúc với đời sẽ tiếp tục trở về lối sống cũ, tiếp tục chạy theo và bám víu vào những cơn nghiện cảm xúc dễ chịu nhất thời của đời thường với bao hệ lụy.

Đừng khao khát hay mong cầu kết quả, hãy để tâm vô tác – vô nguyện, chỉ cần để tâm quan sát mọi sự diễn ra trên thân tâm với sự chú tâm và tình yêu thương đích thực. Thái độ khát khao hay mong cầu có kết quả tốt đẹp sớm sẽ làm trở ngại tiến bộ của bạn trong tiến trình thanh lọc thân tâm và tự chữa lành. Với niềm tin bất thối chuyển vào cơ thể là tiểu vũ trụ thiên nhiên có khả năng tự phục hồi và với quyết tâm vững chãi, hãy nỗ lực tinh tấn công phu nhất là phần thư giãn và ngồi yên để thúc đẩy việc làm trong sạch tâm, tâm thanh tịnh vốn là gốc rễ của việc chữa lành- trị liệu mọi tổn thương, bế tắc, tật bệnh và khổ đau. Tâm tịnh thì sẽ có cái thấy sáng suốt, sẽ kết nối được sinh khí prana luôn tuôn trào và năng lượng thiên nhiên vô hạn của vũ trụ cũng như năng lượng của tình thương đích thực từ người hướng dẫn thanh lọc cũng như từ những người thương xung quanh mình.

THƠ TINH YẾU THANH LỌC THÂN TÂM xem tại https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10223500266151975&id=1148461617

Bạn chỉ cần thanh lọc và làm tốt phần mình như đã chia sẻ ở trên, để phần còn lại cho Pháp, cho Trời cha, cho Đất Mẹ, cho Tạo hóa, cho Thượng đế lo.

Nếu bạn may mắn không quá đau nhức phải ngồi 1 chỗ mà còn khỏe và đi lại được thì nên thực hành liệu pháp 7T một cách đầy đủ, bổ sung phần công phu nhất là thể dục dưỡng sinh và kết nối với thiên nhiên bên ngoài. Việc xoa bóp – bấm huyệt (án ma pháp), đi bộ, tắm suối, tắm rừng, thể dục dưỡng sinh (các động tác làm lưu thông 9 giao lộ, lưu thông khí huyết, yoga, khí công,…), thực hành vòng tròn yêu thương,… sẽ giúp cho tiến trình thanh lọc và chữa lành được nhanh hơn và nhanh ở mức độ nào tùy thuộc vào việc bạn tập luyện các tư thế và kết hợp hơi thở có đúng không, mức độ tinh tấn luyện tập và nghiệp thức của bạn.

Chúc tất cả người thương hữu duyên Thanh lọc Rừng Gọi thành công.

Hiểu, thương yêu và tin cậy!
Nguyễn Huỳnh Thuật

Nguồn: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10223613518503213&id=1148461617