Tôi đã “nhịn khô” 21 ngày như thế nào?

15/11/2020 - runggoi

1- Nhịn khô” là gì?

Là phương pháp thanh lọc của Rừng Gọi, tức không ăn, không uống. Đây là biện pháp thanh lọc khắc nghiệt nhất trong các biện pháp thanh lọc nhưng chữa lành thân – tâm nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nói cho công bằng thì mọi người chỉ thực sự nhịn uống được 3-4 ngày đầu thôi. Tôi cũng vậy, đến ngày thứ tư trở đi, khi đã khô hết nước bọt thì phải có chút xíu nước (khoảng 1 thìa canh mỗi lần) để “ngậm và nhai” tạo ra nước bọt nuốt cho đỡ khát. Những ngày này trung bình mỗi người chỉ cần uống 350 – 450mml/ ngày.

Và khó nhất là vượt qua được 3-4 ngày đầu, bởi khi đó ta thèm ăn là do phản xạ có điều kiện, tức “đói ảo”. Sau ngày thứ 4-5 trở đi, khi đã quen thì trở nên rất bình thường.

2- Không ăn uống lấy năng lượng đâu mà sống?

Con nguời ta sống đuợc là nhờ khí hậu thiên và tiên thiên. Hậu thiên là nhờ các chất dinh duỡng thông qua ăn uống. Đến Rừng Gọi, dù không ăn uống, nhưng ta được hưởng năng lượng thiên nhiên của Đất – Trời, còn gọi là khí TIÊN THIÊN, nên chúng tôi luôn cảm thấy dễ chịu. Để có được khí tiên thiên, sáng sớm chúng tôi thức dậy cùng mặt trời, ngồi thiền hít thở sâu 4 thì, tức phương pháp thở mạch Nhâm, mạch Đốc (Thuật gọi là công phu làm no). Bước xuống sàn đi chân chất lấy năng lượng từ đất mẹ. Rồi đi bộ hành thiền, phơi nắng, thể dục. Lâu lâu chúng tôi lại đi vào rừng Quốc gia Nam Cát Tiên TẮM RỪNG, tắm suối. Sau mỗi buổi tắm suối, tắm rừng, được KẾT NỐI VỚI THIÊN NHIÊN, chúng tôi thu nạp nhiều năng luợng và cơ thể như được tái sinh. Đặc biệt, khi không có điện thoại di động kết nối internet, không tivi, radio. Tức là đã vứt bỏ hết các phương tiện điện tử và các tiện nghi như máy lạnh, quạt máy, tủ lạnh… người ta bắt đầu chú ý đến thiên nhiên xung quanh. Ban ngày vào rừng chúng tôi lắng nghe tiếng vượn kêu, chim hót, tiếng suối chảy… Ban đêm nghe tiếng dế, tiếng côn trùng, tiếng cá quẫy, tiếng mưa rơi… Tất cả như một bản giao hưởng thiên nhiên quyến rũ. Những ngày này tôi được trở về nội tâm, về với chính mình. Tôi vỗ về yêu thương thân xác mình. Lâu nay, vì thiếu hiểu biết tôi đã hành hạ nó, bắt nó làm việc quá sức (ăn uống quá no, quá nhiều khiến dạ dày, thận, tim gan làm việc quá tải…). Nay nhịn ăn là dịp để cơ thể hồi phục, tự chữa lành. Nhịn ăn cũng là để cơ thể “xài” hết những dư thừa (mỡ thừa, ung bướu) tích tụ lâu nay…

Cần nói thêm là chúng ta mỗi người có cơ địa, thể trạng, bệnh tật khác nhau nên khả năng nhịn được bao lâu cũng rất khác nhau. Vì vậy PHẢI LUÔN BIẾT LẮNG NGHE CƠ THỂ CỦA MÌNH và đặc biệt phải có NIỀM TIN.

3- Cơ chế thải độc như thế nào?

Sức khoẻ, cơ địa và sự nhiễm độc không ai giống ai nên mỗi người cũng có những cách thải độc khác nhau. Cơ thể chúng ta hơn 60% là nuớc nằm trong các tế bào, khi nhịn ăn, độc tố sẽ theo nước thải qua đường tiểu tiện, đại tiện, nôn oẹ, qua các lỗ chân lông, hay với phụ nữ còn qua những kỳ “tới tháng”… Nói một cách hình tượng, giống như miếng mút dùng để thấm nuớc lau bảng, khi vắt kiệt thì bụi bẩn theo nước trong miếng mút xốp sẽ trôi ra ngoài. Ở Rừng Gọi, tôi được nghe chia sẻ có người nôn oẹ ra toàn mùi thuốc trừ sâu do nhiều năm trước đây trồng chè toàn phun thuốc trừ sâu, có người đi tiểu ra mùi kháng sinh do trước đây bị bệnh uống thuốc kháng sinh quá nhiều, có nguời thải ra ghèn mắt quá nhiều và hôi thối do có bệnh về mắt, có nguời ù tai do có bệnh về não… Cá nhân tôi, khi nhịn ăn tới ngày thứ 9 thì bắt đầu nổi mẩn ngứa khắp hai đùi và phải hơn 10 ngày sau mới hết. Tôi nghĩ, có thể đó là quá trình thải độc gan do những năm tháng ăn uống hấp thụ quá nhiều độc tố.

4- Kết quả của tôi thu được những gì?

Sau khi nhịn 21 ngày, những độc tố trong cơ thể tôi đuợc đào thải, khí huyết tươi mới, các giác quan đuợc cải thiện. Về trọng lượng cơ thể, tôi giảm được 14kg, từ 78kg còn lại 64kg. Trong khoảng 10 ngày đầu trung bình mỗi ngày giảm 1kg, những ngày sau thì tốc độ giảm chậm hơn. Đặc biệt tất cả mỡ bụng sau bao nhiêu năm tích tụ tiêu tan sạch. Bụng phẳng lỳ, cơ thể nhẹ nhõm, hơi thở, dáng đi trở nên nhẹ nhàng. Mắt sáng ra, tâm trí thanh thoát nhạy cảm, mẫn tiệp hơn. Giờ tôi ngủ đã hết ngáy. Chỉ số đường huyết từ 8.36 giảm còn 4.3, BS nói không cần uống thuốc nữa. Mỡ máu, gan nhiễm mỡ, gút cũng trở về mức an toàn.

(Tôi có ghi nhật ký từng ngày, gần hết một cuốn tập, nhưng viết dài sợ các bạn ko đủ kiên nhẫn đọc hết. Bạn nào quan tâm xem hình và các chú thích nhé).

Và đây là các lưu ý của Rừng Gọi:

https://runggoi.com/…/nhung-dieu-luu-y-truoc-trong-va…

Kỳ tiếp: NHỊN ĂN THÌ DỄ, ĂN RA (ĂN LẠI) MỚI KHÓ. TÔI ĐÃ ĂN RA NHƯ THẾ NÀO

Túp lều bên bờ suối, nơi tôi ở những ngày tại Rừng Gọi.
Lịch sinh hoạt mỗi ngày của Gia đình Rừng Gọi. (Các chữ viết tắt VTYT = Vòng tròn yêu thương. Kết nối TN= Kết nối thiên nhiên)
Hai ông bạn già bách bộ mỗi buổi chiều…
Ngày thứ 9, tôi thải độc qua da như rứa đó. Ngó ghê không?
Đoàn Thaihabooks gồm 15 thành viên do Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng giám đốc dẫn đầu đã đến RG tham gia thanh lọc 3 ngày. Chúng tôi đã cùng nhau giao lưu và trải nghiệm hành thiền, tắm suối, tắm rừng rất thú vị. Điều đặc biệt đáng nhớ, do ngày đầu mới đến trọng lượng của tôi quá dư thừa, nên khi đi hành thiền tôi đã làm gãy 2 cây cầu tre lắc lẻo bắc qua suối trong khu RG. Dù một số nguời bị rớt xuống suối ướt hết nhưng cả đoàn rộn rã tiếng cười. Bạn nào chụp được hình tôi bị rớt suối cho xin làm kỷ niệm nhé
Tắm Rừng, hoà mình trong thiên nhiên
Sinh hoạt tập thể: Vòng tròn yêu thương. Những chia sẻ như thế này đã tạo ra những NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC CỘNG HƯỞNG, giúp chúng tôi vượt qua sự đói, khát một cách nhẹ nhàng
Tôi sau 2 tuần không ăn uống, người trở nên nhẹ nhõm. Vẫn cảm thấy vui vẻ, an lạc. Nhìn nụ cười vẫn chưa đến nỗi méo xẹo phải không?
Hai chàng trai trẻ 35 năm trước…
Và 35 năm sau, sau 2 tuần không ăn uống tại Rừng Gọi.
Hai chú chụp chung với hai cháu Đan và Như – tình nguyện viên của RG. 
Trước ngày về, anh trai ra thăm, hai anh em cùng đi tắm rừng, tắm suối. Cùng ôn lại những năm tháng tuổi thơ đi sơ tán về sống với đồng bào dân tộc ở núi rừng Việt Bắc.
Và buổi chiều đi bách bộ, thăm các nhà vườn của bà con..
Một bức tượng Trịnh Công Sơn rất đẹp trong vườn một cư sĩ.
Thăm nhà cư sĩ Hải, chụp tấm ảnh kỷ niệm, ngửi thấy mùi lúa đang thì con gái thơm ngát phía sau lưng.
Một vài tựa sách trong Tủ sách RG. Những ngày này tôi mới thực sự thấu hiểu phương pháp dưỡng sinh của tiên sinh Ohsawa, biết thêm về xu thế THỰC DƯỠNG đang ngày càng phát triển ở VN. Tôi cũng nghe nhiều băng của thầy THÍCH TUỆ HẢI trụ trì cùa Long Hương (Nhơn Trạch, Đồng Nai) và “ngộ” ra nhiều vấn đề mà lâu nay không để tâm tới. Nhất định tôi sẽ phải thay đổi thói quen ăn uống từ đây… 
Một phiếu kết quả xét nghiệm máu của tôi năm 2018. Khi đó đường huyết là 8.36, các chỉ số mỡ máu, men gan, axít uric (gout) đều dư thừa… 
Kết quả xét nghiệm máu ngày 10/11/2020. Đường huyết giảm còn 4.3. BS tuyên bố không cần dùng thuốc trị bệnh tiểu đuờng type 2 nữa. Các chỉ số khác cũng đã trở về mức an toàn. Quá tuyệt vời phải không!

Bài viết của cùng tác giả: