Nên hay Không súc xổ ruột đại tràng trước hoặc trong ngày nhịn ăn?

16/08/2021 - runggoi

Nên hay Không súc xổ ruột đại tràng trước hoặc trong ngày nhịn ăn? Là câu hỏi mà nhiều người hữu duyên băn khoăn khi vừa mới biết đến phương pháp nhịn khô.

Qua kinh nghiệm nhịn ăn thanh lọc của bản thân, tôi đã thử nghiệm rất nhiều lần súc xổ ruột đại tràng trước lúc nhịn. Và kể cả khi không súc xổ ruột thì tôi thấy KHÔNG NÊN SÚC RUỘT TRƯỚC HOẶC TRONG NGÀY NHỊN ĂN.

#1 Theo Tư liệu tham khảo

Đọc qua nhiều tư liệu của các nhà khoa học và các chuyên gia hướng dẫn nhịn ăn nhiều năm cũng chung quan điểm như vậy.Có những thí nghiệm đã kiểm tra phân của bệnh nhân có đời sống thực vật cho đến khi chết, còn một số phân sót lại trong cơ thể xem nó có thể biến thành độc tố hay không? Trả lời là không.

Rất nhiều nhà khoa học thử nghiệm và kiểm tra điều này. Khi được lấy phân của đường ruột cùng của bệnh nhân ra phân tích xét nghiệm thì nó không biến thành bất kỳ loại độc tố nào. Trong giai đoạn đầu nhịn đói thường nó đẩy phân ra ngoài, có những người không tẩy hết phân vẫn còn nằm trong ruột không bị biến thành độc tố.

#2 Theo quan điểm chuyên gia

Paul Bragg – Tác giả sách, “điều kỳ diệu của nhịn ăn” cũng bày tỏ quan điểm. “Tôi chống lại việc tẩy ruột khi thực hiện nhịn ăn. Tôi đã đọc rất nhiều sách về nhịn ăn và đa số trong đó đều khuyên thụt ruột hàng ngày trong thời gian nhịn ăn.

Tôi có một quan điểm hoàn toàn khác. Tôi chống lại việc thụt ruột trừ những trường hợp đặc biệt khi ruột hoàn toàn không làm việc, và cũng chỉ dùng rất ít. Nếu so sánh việc rửa ruột với việc dùng thuốc chống táo bón thì nó có ưu thế hơn mặc dù nó có một số nhược điểm. Trong trường hợp làm đi làm lại nhiều lần nó có thể làm tổn thương các mô của tế bào và rửa đi các loại vi khuẩn quan trọng trong màng nhờn của ruột cần thiết để ruột thực hiện các chức năng thông thường của mình.

#4 Theo trải nghiệm thực tế

Trong thời gian nhịn ăn cơ thể của bạn trong tình trạng nghỉ ngơi về thể chất. Bởi vì thức ăn không được đưa vào cơ thể nên nhu động ruột cũng ngừng làm việc, toàn bộ hệ thống bài tiết vào lúc này được nghỉ ngơi, và bạn không cần phải can thiệp vào quá trình này. Hãy cho phép ruột được nghỉ một cách yên bình, chính bởi mục đích này mà bạn nhịn ăn. Ý nghĩa chính là ở chỗ để cho hệ thống bài tiết được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Có một vài thời gian trong khi nhịn ăn có đi ngoài, nhưng nếu điều này không xảy ra thì cũng không có nghĩa là bạn đang bị đầu độc. Sau khi kết thúc bạn bắt đầu ăn các thức ăn tự nhiên thì ruột sẽ làm việc một cách đều đặn và tốt hơn.

#5 Cách vượt qua các cơn đói dữ dội trong khi nhịn khô

+ Nhịn không ăn không uống thì chúng ta dùng lưỡi của mình, chạm quanh lướu răng, súc miệng làm sao để cho nước bọt ra đầy miệng mới được nuốt một lần. Ngậm lâu và giữ trong miệng từ 5 đến 10 phút thì nó sẽ thẩm thấu đi thẳng vào hệ bạch huyết và ảnh hưởng trực tiếp Tế bào T, là một loại tế bào lympho (một phân lớp của bạch cầu) đóng một vai trò trung tâm trong miễn dịch qua trung gian tế bào, làm tươi nhuận và trẻ trung các tế bào trở lại.

Trong giai đoạn đầu, để tránh trường hợp cơ thể bị đói, bị cồn cào thì nuốt nước bọt là hay nhất, ít có bị phản ứng, không bị cơn đói cồn cào. Nước bọt trong giai đoạn đầu làm được việc đó. Nếu ngậm một miệng rồi nuốt bằng ăn một chén cơm, nước bọt rất là bổ.

Trong giai đoạn đầu nhịn, chúng ta sử dụng nước bọt cho tới khi nước bọt gần như cạn kiệt, không còn tiết ra nước bọt nữa thì lúc đó mới uống nước đun sôi để nguội. Trong lúc nhịn không uống bất kỳ loại nước nào như nước chanh, đường, nước dừa,… khi uống vào coi như là đã ăn ra rồi. Uống bao nhiêu nước trong lúc nhịn? Uống nhiều thì cơ thể chậm thải độc, cho nên uống rất ít nước.

>> Xem thêm:

#6 Thông tin kết nối Thanh lọc thân tâm cùng Rừng Gọi

Người thương tham gia vào nhóm quan tâm Thanh lọc Rừng Gọi (nhịn khô và 7T) để nhận ID Zoom: https://zalo.me/g/ixliav400
 
Hẹn gặp người thương quan tâm nhé! Và đừng quên chia sẻ sự yêu thương đầy ý nghĩa đặc biệt này đến những người thân yêu mình nhé. Gởi năng lượng bình an, yêu thương đến tất cả mọi người!
 
Thông điệp Rừng Gọi gửi người thương về việc bảo vệ thân tâm mình và thân tâm môi trường – Đất Mẹ https://youtu.be/fL0S0ZgOdWs