Cảm nhận phương pháp Thanh lọc Tự chữa lành Viêm da cơ địa

20/08/2021 - Giấu Miz

Sở dĩ con chia sẻ bài của con với Thầy là sự tri ân của con đối với phương pháp nhịn ăn tự chữa lành Thầy đã hướng dẫn để mọi người có thể “Nhất tâm, Nhất tin” hơn!

Chia sẻ cảm nhận hành trình nhịn ăn 3 ngày

Đến với Rừng Gọi, có rất nhiều người cũng như con sẽ có những câu hỏi:
1. Giá trị lợi lạc của phương pháp nhịn ăn để thanh lọc?
2. Đây có phải là pháp môn tu tập không và liệu có an lạc?
….
—————
Con xin trả lời ạ:

1. Giá trị lợi lạc của phương pháp nhịn ăn để thanh lọc?

Xuất phát điểm của quá trình tu tập trước đây khác với quá trình ở Rừng Gọi. Con xuất phát điểm là gia đình có truyền thống Phật Giáo 3 đời. Vì thế phương pháp tu chủ yếu pháp môn Tâm kinh là chính. Con cũng có biết đến Thiền, Lạy khí công, … Nhưng khi biết đến được phương pháp nhịn ăn thanh lọc và trải nghiệm thì đây cũng là một phương tiện để mỗi người thương có thể phát triển Thân Tâm Trí.
Người ta hay bảo: “Hoạ từ miệng mà ra”. Đến với Rừng Gọi, con được biết cách điều chỉnh trong cách ăn uống để hoàn thiện tâm ý đẹp hơn. Dù là phương pháp tu tập cũng khác nhau nhưng giá trị cốt lõi nhân quả và tính nhân văn rất cao.
Rất biết ơn Thầy Nguyễn Huỳnh Thuật và BTC để con có sự kết hợp giữa quá trình nhịn ăn cùng với phương pháp tu tập của hiện tại tốt hơn.

2. Sau khi trải nghiệm hành trình này có thật sự an lạc?

+ Trước khi đến với Rừng Gọi, mặc dù là người chuyên tâm tu tập nhưng con có những lúc tâm không định, còn vọng động. Bản tính còn nhạy cảm, dễ bị tổn thương, nội tâm!
+ Sau những ngày đồng hành thanh lọc cùng Rừng Gọi, cũng là lúc con tỉnh thức được tâm mình, xác định được những điều chưa phù hợp, chưa đúng trong lối sống hàng ngày. Học hỏi và điều chỉnh thân – tâm – ý (hành trì & sửa mình). Khi đó biết nhìn lại bản thân, biết xin lỗi, biết cảm ơn, đọc, nhìn, lắng nghe nhiều hơn là nói. Con thích nhất thiền buông thư vì lúc đó quan sát tâm mình, biết quay về nương tựa.
Do đó, nói tu mà để được an lạc thì còn phụ thuộc vào ý thức của mọi người. Riêng con đã nhận ra được: Việc nên làm/ điều không nên làm? Mỗi tối trước khi ngủ xem ngày hôm nay mình có làm ai phiền não không? Công việc mình đang làm có gây hại cho ai không? Khởi niệm của mình có lành không?, …
Khi biết được lỗi của mình, biết yêu thương, biết chấp nhận, biết đặt mình ở vị trí của người khác thì mới tìm được sự an vui cho chính mình.

Trải nghiệm nhịn ăn tự chữa lành thanh lọc 3 ngày

Sau khi chia sẻ sự trải nghiệm về phương pháp Nhịn ăn, Thanh lọc, Tự chữa lành của con trong thời gian vừa qua (15/8 đến 17/8). Trước đó, Con đã tìm kiếm phương pháp Nhịn ăn là gì?, để có sự chuẩn bị vững vàng.

Nhịn ăn là gì? 

Nhịn ăn (tiếng Anh là “fasting” hoặc “crash-diet”) là không ăn một thức ăn gì dù là dưới hình thức đặc hay lỏng, mà chỉ uống nước lọc/nước đun sôi để nguội. Nếu có dùng xen vào một lượng thức ăn gì dù rất ít như nước trái cây, nước sữa, nước sâm.., Hay tiêm thức ăn, chất bổ vào người thì việc đó hoàn toàn không còn ý nghĩa nhịn ăn nữa. Mà đó chỉ được gọi là tiết thực hay kiêng ăn mà thôi.

Quá trình 3 ngày Nhịn ăn Thanh lọc

Đây là lần đầu tiên con thực hiện phương pháp nhịn ăn tự chữa lành. Theo kế hoạch ban đầu là con là sẽ nhịn 5 ngày để thử thách bản thân. Bởi cách thời khoá thanh lọc 15 ngày con đã có 10 ngày điều trị kháng sinh, 5 ngày thuốc Đông Y. Nhưng vẫn không khỏi viêm da dị ứng như thế này.

Trước khi nhịn ăn 3 ngày

Vì được thầy Nguyễn Huỳnh Thuật gieo duyên nên con tiếp cận phương pháp sớm hơn và đi trước thời khoá 02 ngày để (tôi bắt đầu từ ngày 15/8).

Trước khi vô 3 ngày chính thức nhịn ăn, con đã ăn ít dần lại, ăn thức ăn thực vật, dễ tiêu hoá như ngô luộc, súp, cháo, rau luộc, …

Hành trình nhịn ăn 3 ngày chính thức

Con bắt đầu nhịn khô từ sau 19h00 tối hôm trước.

Ngày thứ nhất

Sáng thức dậy lúc 4h00, xác định tư tưởng và ý chí hôm nay không đánh răng, mặc áo tràng vào lạy Phật. Hôm nay hơi khó chịu, cảm giác không sạch sẽ, da nhờn, bứt rứt.

Đến trưa, cả nhà ăn cơm thì con hơi thèm ăn, nghe những lời nói của con gái: “Mẹ ơi, mẹ ăn cơm đi!”. Vừa thương, vừa cám dỗ bởi sự quan tâm ngọt ngào quá đỗi. Nhưng lấy lại tinh thần, vững vàng mở nhạc thiền rồi ngủ trưa.

Chiều tối, vẫn chưa thấy mệt mỏi, ngồi nghe audio tĩnh tâm, thư giãn, ngủ sớm để có năng lượng vượt qua ngày tiếp theo. Hôm nay vẫn đi ngủ nhưng ngày thường, dễ ngủ.

Ngày thứ hai

Đến sáng hôm sau 3h00 dậy lạy Phật, 4h30 vào zoom buổi 1.

Buổi 2, 11h30 vào học phương pháp làm no, thiền biết ơn cơ thể, nạp năng lượng. Và cuối cùng là thiền buông thư để đưa tâm vào nơi an yên, thư giãn. Chợp mắt 20p, tôi khoẻ hơn. Chiều tôi vẫn sinh hoạt bình thường, không có dấu hiệu gì thay đổi. Lúc này mồ hôi có ra nhưng không có cảm giác đói khát. Và tôi vẫn có năng lượng làm việc bình thường: đeo bao tay để rửa bát, trồng rau, lạy Phật, …

Buổi 3, 18h00 vào zoom thiền thở, làm no. Trải qua 12 tiếng nhịn khô. Đến 21h00 con mở audio thiền buông thư và nghỉ ngơi. Kết thúc nhịn ăn ngày 1 thật dễ dàng.

Ngày thứ ba

3h00 thức dậy lạy Phật, không có dấu hiệu tụt năng lượng.

Buổi 1: 4h30 vào zoom nghe Thầy chia sẻ và hỗ trợ, nạp năng lượng cho bữa sáng. Kết thúc zoom, sau đó 1 tiếng con nhận biết cơn đói xuất hiện, mồ hôi ra rất nhiều cảm giác như các lỗ chân lông mở ra hoàn toàn để thoát nước. Vì thế cứ 30 phút nhai nước bọt, thiền biết ơn cơ thể, thiền thở nên có năng lượng và no dần.

Buổi 2: 11h30 vào zoom tập thở làm no, nghe chia sẻ các dấu hiệu, trao đổi giải pháp nạp năng lượng của Thầy và các chuyên gia của Rừng Gọi. Thiền buông thư 20 phút nghỉ trưa. Khi ngủ dậy, con cảm thấy hơi đói, mệt. Các cơn đói bắt đầu xuất hiện, khoảng cách ngắn và nhanh hơn. Nhưng đã hiểu được phương pháp làm no nên con đã vượt qua được.

Buổi 3: 18h00 vào zoom không thấy còn mệt nữa. Chỉ cần ngồi nghe thiền thở và nạp năng lượng là khoẻ hơn (có vẻ quen dần rồi).

Ngày thứ tư

Không như thường lệ, 3h00 thức dậy. Mà tối nay mình giật mình dậy lúc 2h00, đi tiểu tiện nhận thấy nước tiểu đặc, lấy que thử thai. Hoang mang! Nhưng nghĩ lạy Phật rồi lát vào zoom hỏi Thầy.

Buổi 1: 4h30 vào zoom, thiền no, nạp năng lượng. Hỏi câu hỏi và được gieo duyên kết nối với Thầy Viễn về phương pháp ăn thực dưỡng.

Hành trình ăn ra như thế nào?

Thế rồi, hôm nay ngày thứ tư phải dừng lại để bắt đầu 3 ngày ăn ra. Con uống 1 cốc nước ấm chanh mật ong để gửi gắm yêu thương, biết ơn cơ thể đã đồng hành cùng con vượt qua 3 ngày nhịn khô hoàn toàn. Mặc dù, ăn ra nhưng vẫn được sự quan tâm, chăm sóc của mọi người thương. Vẫn đều đặn vào zoom để nạp năng lượng. Kết thúc ngày 1 ăn ra uống nước gạo lứt rang, con đi đại tiện phân hơi khô, bón, cơ thể vẫn tiết mồ hôi, da hơi nhờn.

Ngày 2 ăn ra cháo gạo lứt loãng, năng lượng tăng dần khi kết hợp với làm no đều đặn các buổi. Và con đại tiện phân mềm hơn, không có mùi.

Ngày 3 ăn ra cơm gạo lứt nhão, cơ thể khoẻ, tâm an lạc, thoải mái.

Lời Kết

Giá trị nhận lại sau khi trải nghiệm hành trình là cơ thể được thanh lọc. Và tình yêu thương đã khai mở Tâm Thức hoan hỷ, biết tha thứ và biết chấp nhận. Khi đó mọi việc sẽ tự nhiên đến như ý niệm, mọi thứ sẽ tự đủ đầy!

Mong ai cũng có niềm tin cho bản thân thử thách nhịn ăn tự chữa lành thanh lọc 1 lần. Để Rừng gọi có thể kết nối thiện nguyện và lan toả yêu thương ngày một lớn hơn.

Chúc mọi người thật an lạc!