Nhờ thanh lọc, em không còn ý định tự tử

18/09/2020 - runggoi

Một ngày, Thuật nhận được thư của bạn Vương Mai Trang (1994) ở Hà Giang:

“Chú Thuật ơi, xin chú cứu con. Con bị trầm cảm, dù cố gắng thế nào cũng không thoát ra được. Cuộc sống của con, công việc, mọi mối quan hệ và cả vấn đề tài chính khiến con bế tắc. Nhiều lần con muốn tự vẫn để được giải thoát. Mọi người khuyên răn nhưng con không làm được vì không ai đồng hành cùng con, không ai bên cạnh con cả.

Con muốn được chú hướng dẫn và chỉ bảo, con mất phương hướng quá chú ơi. Con phải làm sao hả chú? Con ở tận Hà Giang, vào miền Nam là điều khó khăn chú à, con không có tài chính. v.v… Dịch bệnh thế này, xe đi vào đó cũng khó. Con cũng chưa lo thủ tục máy bay bao giờ.

Nhưng dù thế nào, con cũng muốn thu xếp để vào Rừng Gọi, để được chú cứu và cho con được sống thêm lần nữa… Đọc bài chú viết trên facebook của chú, con đã khóc vì con biết con sẽ được chú cứu sống…”

Thuật đã vận động kinh phí để hỗ trợ Trang đi lại từ Hà Giang về Rừng Gọi, cũng như mọi sinh hoạt và ăn ở dài ngày. Sau đó, Trang xin nghỉ việc và về “mái nhà chung”.

Lúc mới vào, Trang khóc suốt, luôn giữ ý định tự sát, bất an, lo lắng. Từ ngày thứ 3 nhịn ăn, Trang bắt đầu có sự thay đổi, gương mặt sáng ra, hay cười hơn…

Trang thực hành nhịn ăn thanh lọc 10 ngày và ra ăn 10 ngày. Em đã có nhiều chuyển hoá tốt: da sáng, mịn, tươi; mắt nhìn sáng hơn, không còn tự ti và sống khép mình như trước,… Đặc biệt là hiểu và thương mẹ, hoà giải và kết nối được với mẹ sau thời gian hai mẹ con không hiểu nhau.

Trang nhận ra rằng tình yêu đích thực vẫn luôn tồn tại và em đang học – tập từ bỏ cái tôi (Tiểu ngã/ngã) và sống với bản chất thật (Chân ngã/toàn thể/vô ngã). Bản chất thực sự mà ở đó WE ARE ONE. Đó là tình yêu và ánh sáng, tình yêu thuần khiết/tình yêu vô điều kiện dành cho nhau.

Trang dần hiểu rõ sự tạo lập và vận hành vũ trụ bên trong cơ thể cũng như bên ngoài. Thế giới này, vũ trụ này được tạo lập ra bởi tình yêu thương, do tình yêu thương và chỉ tồn tại trong tình yêu thương chân thành. Em ý thức rõ hơn mạng sống trong từng nhịp đập con tim, trong từng sát na hiện tại qua từng hơi thở. Cái chết đến bất ngờ, không thể nào mặc cả nên cách thông minh nhất là không sở hữu hay bám dính vào ai hay điều gì; sống tự do, tận hưởng sự sống trong hiện tại; vui sống trọn vẹn trong từng khoảng khắc, từng sát na theo chánh pháp; sống thật trầm tĩnh, làm tất cả những việc thiện có thể làm, yêu đời thiết tha.

Rừng Gọi với con đường cỏ sỏi hoa ven lối, không khí, cây cối, suối hồ, sỏi đá, côn trùng, sóc và chim chóc là những điều kiện hạnh phúc nuôi dưỡng Trang mỗi ngày. Mọi thứ trở nên quen thuộc và là một phần trong đời sống mới của em.

Mừng cho Trang đã biết “Trở về” với chính mình, biết quay về với đứa trẻ tràn đầy năng lượng, sáng tạo, ngây thơ, thuần khiết và tỉnh thức bên trong.

Kiên nhẫn và yêu thương vô điều kiện trong khả năng có thể của mình là dấu ấn của tình thương đích thực và đó thần thông, là năng lượng nuôi dưỡng, chuyển hoá và chữa lành kỳ diệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *