Bạn hỏi: bài học lớn nhất trong đời Thuật là gì

18/09/2020 - runggoi

Trả lời: Bài học lớn nhất là khi thanh lọc thân tâm sâu tôi đã nhận ra mình là ai, tôi không còn sợ hãi hay dính mắc vào bất cứ điều gì và bây giờ tôi thực sự không sở hữu bất cứ thứ gì. Tôi đã không còn sử dụng đến bằng dược sĩ hay hai bằng thạc sĩ trong và ngoài nước để kiếm tiền như trước nữa mà hoàn toàn chia sẻ, tư vấn miễn phí cho các tổ chức quốc tế (UNESCO, CIFOR ….), các trường học trong và ngoài nước, các doanh nghiệp và người hữu duyên.

Mạng sống trong hơi thở, trong nhịp đập quả tim, sự vay mượn liên tục từ vũ trụ, từ đất trời. Mỗi hơi thở vào ra là ta vay mượn không khí của đất trời, mọi người và muôn loài. Mỗi hơi thở vào ra là hàng triệu tế bào cũ chết đi và hàng triệu tế bào mới sinh ra, tư tưởng, suy nghĩ khác đi và ta đã là người khác. Ta sống chết và luân hồi trong từng sát na chứ không phải đợi đến khi tắt thở. Đời sống thể xác là vô thường, là ngắn ngủi, chỉ có nghiệp của mình (ý nghĩ, lời nói, hành động), chỉ có đời sống tinh thần với tình thương chân thành vô điều kiện của mình mới còn mãi mà không mất đi, là bất tử.

Mọi thứ trong cuộc sống đều cho tôi mượn từ mỗi hơi thở vào ra hay tia nắng ấm – bao gồm cả cơ thể này. Tôi khởi xướng và cùng người thương đồng tâm tạo môi trường Rừng Gọi Cát Tiên – Đồng Nai và Rừng Gọi khắp nơi cho người thương hữu duyên về nương tựa và chữa lành miễn phí, bạn về Rừng Gọi thì bạn là chủ nhà. Xe hơi của tôi mua hơn 1 tỷ đồng trước đây giờ không là của tôi mà đã được sử dụng chung cho lợi ích cộng đồng và các trường hợp cấp cứu miễn phí của người dân xung quanh Rừng Gọi.

Tôi sống tối giản thuận nhiên, tôi ăn thuần thực vật toàn phần (whole food plant-based vegan) và chỉ tiêu thụ thực phẩm tự nhiên không qua chế biến công nghiệp. Tôi tôn trọng, biết ơn và đối xử bình đẳng với tâm thương yêu chân thành không phán xét và đòi hỏi với tất cả những ai tôi gặp, những gì xảy ra với tôi. Tôi trân trọng và tri ơn những món quà của cuộc sống và luôn sẵn lòng cho đi những gì có thể trong điều kiện và khả năng của tôi. Tôi không bao giờ làm tiêu hao sức khoẻ trong những cơn nghiện cảm xúc đời thường hay tiêu hao năng lượng, lãng phí cuộc sống với những suy nghĩ tiêu cực.

Sự thịnh vượng của tôi không phải là tiền bạc – đó là thân tâm thanh lọc – trong sạch – thuần khiết, là sự tự do lớn, là niềm hân hoan và bình an trong tâm hồn để sống cuộc sống thật của mình, đi bất cứ đâu và làm bất cứ điều gì mình muốn, ở đâu cũng là nhà. Tôi như gió, như cánh chim tự do, tôi đi đâu cũng dễ dàng, nhẹ nhàng và an toàn, ở đâu cũng là nhà và rất hạnh phúc.

Càng cho, càng nhận, càng yêu
Tình không biên giới sớm chiều có nhau!

Nguyễn Huỳnh Thuật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *