Hành trình 14 ngày nhịn ăn thanh lọc cơ thể của tôi

24/11/2020 - runggoi

Tôi đọc đâu đó rằng:

Mọi vấn đề xảy ra đối với bạn đều có lý do

Vấn đề lớn xảy ra với bạn vì bạn đã bỏ qua những bài học vô cùng quý giá đã xuất hiện trên con đường đời của chính mình.

Hãy học lấy bài học ấy

Hãy chiêm nghiệm

Hãy bao bọc lấy những trải nghiệm ấy bằng Tình Yêu Thương chân thành và từ bi từ sâu thẳm bên trong, bạn sẽ trở lại là chính bạn: mạnh mẽ, tinh khôi, giàu sức sống và đầy Yêu Thương

Ở cái tuổi ngấp nghé nửa bên kia cuộc đời, tôi thấy sức khỏe sụt giảm nghiêm trọng. Nằm viện, bệnh tật,… đủ thứ không may vây bọc quanh mình.

Nghe một người bạn giới thiệu về khóa Chữa Lành theo phương pháp Quay về Thiên Nhiên, Nhịn Ăn tại Rừng Gọi, tôi đã tìm tài liệu, tham khảo, học hỏi từ những người đã từng trải nghiệm phương pháp này.

Tôi nhận ra đây là cách chữa lành tự thân ít tốn kém nhất nhưng phải có một quyết tâm cao độ mới có thể theo được. Dù bình thường là đứa háu đói, chỉ cần nghỉ ăn một buổi là tay chân bủn rủn, nhưng tôi đã ra quyết định: nhịn ăn trước 3 ngày, thêm 7 ngày trong khóa tại Rừng Gọi là đủ 10 ngày. Tôi tin cơ thể sẽ thải sạch độc tố.

3 ngày đầu rời Gia Lai, mang theo balo nặng trịch đi khắp Sài Gòn, nào là khám bệnh, thăm anh chị, bạn bè,… tôi không thấy mệt mỏi, thèm ăn, cơ thể dồi dào sinh khí.

Chỉ có điều, người luôn cảm thấy nóng bức, nên ngày tắm đến 4 lần. Lưỡi ra bợn nhiều, hơi thở có mùi hôi.

Ngày 4: Tôi về Rừng Gọi, thích không khí trong lành, mát mẻ của vùng đất này vô cùng. Tại đây, tôi được hướng dẫn cách tự bấm huyệt để khơi thông kinh mạch, học khí công, dịch cân kinh…

Ngày 5: Bụng sôi, đau quặn, ấm ách muốn đi ngoài nhưng không đi được. Trong cơn vật vã, tôi nghe trong đầu như vang lên tiếng nhạc, thế là đang nằm mà tay gõ nhịp, miệng ì ời, trông buồn cười không tả nổi. Tối được bấm huyệt, xoa bóp, truyền năng lượng, tôi lại ngủ ngon.

Ngày 6: Tôi đi rừng theo lối mòn, ngắm khỉ, vooc, chim,… được tắm suối nên người tỉnh táo hẳn ra. Răng lúc này như chắc hẳn lại, lưỡi hết bợn, hơi thở không còn bị hôi.

Ngày 7, 8: Tôi tham quan Rừng Gọi, những khu vườn hữu cơ, những nhà nghỉ ở giữa không gian sông nước, rừng cây tươi mới.

Ngày 9: Tôi khám phá Rừng Già, Thác Trời ở Nam Cát Tiên bằng xe Zeep, tắm suối Mơ. Tối về, do bị nhiễm nước, nên được bấm huyệt, xoa bóp. Đêm ngủ phòng lạnh mà mồ hôi từ 2 vai nhỏ tong tong như mưa xuống gối. Tỉnh giấc, lau người, tôi thấy đỡ hơn, trong lòng biết ơn vô cùng người bạn nhỏ.

Ngày 10: Cơ thể tôi lại muốn đi ngoài, người mệt lử, chỉ muốn nằm dài.

Ngày 11: Theo lịch mình phải về Gia Lai nhưng do người bải hoải nên tôi quyết định ở lại thêm vài ngày. Lúc này, cả nhóm về hết, còn mình tôi ở lại.

Ngày 12, 13: Tôi được hướng dẫn bấm huyệt ở gan bàn chân để giải tỏa ách tách trong người. Tôi có cơ duyên tham gia khóa tu 1 ngày của sư cô Chân Không, đại đệ tử của sư ông Thích Nhất Hạnh, được trợ lực từ các tăng thân trong khóa tu tập nên sức khỏe hồi phục. Tôi quyết định về Gia Lai trong tối hôm ấy.

Ngày 14: Cảm thấy nhẹ nhàng khi quay về ngôi nhà thân yêu của mình.

Kết thúc 14 ngày nhịn ăn, thành quả là giảm gần 10 kg, người nhẹ nhàng, cảm giác như cơ thể đang được hồi sinh trở lại.

Ngày thứ 2 trong chuỗi hành trình ăn lại, tôi ăn một chút cháo gạo lứt loãng, cảm thấy một nguồn năng lượng nóng, mới mẻ đang chảy trong người, mỗi ngày hồi phục nhanh hơn và cảm thấy mình khỏe hơn bao giờ hết.

Thời gian thanh lọc, tôi được nghỉ ngơi đúng nghĩa, hiếm khi dùng điện thoại, chỉ có thiên nhiên và những người bạn đồng hành ở bên. Tôi thấy việc nhịn ăn thật diệu kỳ, không tốn kém nhưng vô cùng hiệu quả, thật may mắn khi biết đến phương pháp này.